Quà tết cho sếp: Những nguyên tắc và gợi ý quà phù hợp

blogs.article.author_on_date_html
Quà tết cho sếp: Những nguyên tắc và gợi ý quà phù hợp

Ngày Tết là thời gian để mọi người thể hiện tình cảm với nhau. Một lời chúc may mắn hay những món quà tình cảm sẽ giúp mọi người “hâm nóng” mối quan hệ trở nên gắn kết và thân thiết. Và đây, cũng chính là khoảng thời gian tất bật, bởi bạn cần chỉnh chu chăm sóc các mối quan hệ trong ngoài. Đặc biệt là mối quan hệ với sếp. Sau đây là một số vấn đề cần lưu ý trong cách chọn quà Tết cho sếp.

Nguyên tắc trong khi chọn quà Tết cho sếp

Không phải món quà nào “Tặng” thì cũng sẽ được “Nhận”. Bởi bạn cần xác định đúng lúc, đúng nơi và đúng quà. Quà Tết biếu sếp có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn không đủ tinh tế. Tức là, nó có thể sẽ thay vì truyền đạt thành ý tình cảm thành sự nịnh bợ,...

Bạn cần nhớ các nguyên tắc kỵ trong quà Tết cho sếp, như: đừng ngụ ý một mối quan hệ không trong sáng qua cách tặng một món quà quá riêng tư, đừng gây sự chú ý hay khoe khoang với mọi người về món quà, đừng tặng theo phong trào ganh đua mà lựa chọn quà theo sở thích, lựa chọn quà với giá trị hợp lý không quá cao làm áp lực người nhận hay không quá thấp làm người nhận cảm thấy không được tôn trọng,... 

Những nguyên tắc nên trong quà tết sếp, đó là những món quà cần có giá trị và ý nghĩa thú vị để tạo cảm giác thoải mái khi nhận quà, cách thể hiện chân thành để tạo cảm giác được người thân trong gia đình, đừng quên đi kèm với những món quà Tết là lời chúc Tết ngắn gọn, súc tích nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp hay thể hiện rõ thành ý cho một mối quan hệ bền chặt hơn ở tương lai. Ngoài ra, vẻ ngoài quà tặng cũng cực kỳ quan trọng, quà mang tính thẩm mỹ cao sẽ giúp để lại ấn tượng đẹp và sự trân trọng đối với người nhận. Điểm vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ quên, chính là giá trị thiết thực. Bởi nó tạo cảm giác gần gũi hơn và không gây sự hoài nghi khiến việc tiếp cận người nhận dễ dàng hơn.

Nguyên tắc trong khi chọn quà Tết cho sếp

Gợi ý quà tết cho sếp dựa trên giới tính

Sếp là những người có địa vị và có tiền nên khá khó để lựa chọn. Tuy nhiên, để đi quà tết cho sếp cảm giác hài lòng thích thú, bạn có thể tham khảo một số lưu ý tặng quà được chia theo giới tính để tặng quà phù hợp. 

Đối với sếp nam

  • Nắm bắt phong cách của sếp để lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, lối sống, phong cách làm việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Bởi một món quà không hợp phong cách sẽ không bao giờ được sử dụng và nhớ đến hay quên đi đồ vật và cũng quên đi người tặng. 

  • Món quà Tết bạn cần lựa chọn đúng với thế hệ hoặc tuổi tác, tình trạng hôn nhân gia đình để người nhận cảm thấy được sự quan tâm chân thành của bạn. 

  • Tuyệt đối không được đi phong bì vì nó thể hiện bạn không tôn trọng mối quan hệ này và khiến người nhận cảm thấy sự thô thiển, kém tế nhị.

  • Một số món quà bạn có thể tham khảo: cây cảnh, đồng hồ, đồ điện tử, tranh nghệ thuật treo tường, linh vật phong thủy, trà thơm rượu ngon cao cấp, hay giỏ quà Tết sức khỏe... 

Xem chi tiết bộ sưu tập những giỏ quà tết sang trọng, là xu hướng của năm 2021:

Đối với sếp nữ

Ngoài những điều cần lưu ý trong quà tặng cho sếp nam như trên, đối với sếp nữ còn cần thêm một số lưu ý khác. 

  • Giá trị chi phí của món quà sẽ không có nghĩa là đi đôi với sự hài lòng của người nhận. Quà Tết biếu sếp nữ sẽ cần chú trọng hơn đến mặt tình cảm, sự tinh tế và chu đáo hơn.

  • Phụ nữ sẽ thường rất nhạy cảm, nếu bạn có ý định tặng quà Tết cho sếp thì bạn cần chọn thời gian và địa điểm tinh tế. Bạn có thể tặng cùng với tập thể hoặc tặng tại nhà riêng.

  • Thường để tặng quà, mọi người sẽ luôn ưu tiên tặng quà theo sở thích. Nhưng bạn cần hiểu đúng và rõ sở thích thì mới phát huy đúng giá trị này. Như mặt hàng mỹ phẩm và quần áo thì phụ nữ ai cũng thích nhưng nếu bạn không biết rõ chính xác thương hiệu, phong cách, mùi hương mà sếp thích thì món quà đó sẽ khiến sếp cảm thấy khó chịu. Nhằm khi còn gây ra tác dụng ngược, bởi họ cho rằng bạn đã đánh giá thấp và sai phong cách, sai kích thước trang phục,... của họ.

  • Một số món quà bạn có thể tham khảo: bộ ly sang trọng, voucher du lịch nghỉ dưỡng du xuân, vé miễn phí chăm sóc sắc đẹp tại tiệm thân quen của sếp, giỏ quà Tết sức khỏe, mỹ phẩm đúng thương hiệu và đúng loại sếp xài hoặc có ý định xài, chậu hoa cảnh,... Nhưng bạn cần liên hệ với sở thích thực tế của sếp để lựa chọn.

Xem thêm: Khám phá bên trong gói quả tết sức khỏe hiện đại

Cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi người dần quan tâm nhiều đến sức khỏe hơn nên dù là sếp nam hay sếp nữ thì việc tặng giỏ quà Tết sức khỏe sang xịn với các hạt dinh dưỡng nhập khẩu, hoặc đôi khi chêm thêm chai rượu vang ngoại thơm ngon sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Thay vì nhâm nhi bánh mứt nhiều đường gây nóng thì mọi người sẽ nhâm nhi những hạt dinh dưỡng: hạt điều, hạt hạnh nhân, đậu Hà Lan, đậu phộng mixed, mocha coffee bean,.... Nếu bạn sợ vị chưa đủ hấp dẫn, thì có thể chọn các loại hạt có vị như: hạt điều muối ớt, hạt điều trứng muối, hạnh nhân mật ong, hạnh nhân vị Ý, đậu phộng vị tôm, đậu Hà Lan wasabi,... chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú cả mùa Tết cho cảm giác vui miệng và bổ dưỡng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng trả lời câu hỏi về tặng sếp quà gì nhân dịp tết nhé!

Xem thêm: 

9 giỏ quà tết sang trọng, thiết thực cho từng đối tượng bạn muốn tặng

Quà tặng đối tác nước ngoài: cách chọn quà phù hợp từng quốc gia

Tuyển chọn những món quà tết cho người ăn chay đầy dinh dưỡng với hương vị độc đáo

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post