Tuyển chọn những món quà tết cho người ăn chay đầy dinh dưỡng với hương vị độc đáo

blogs.article.author_on_date_html
Tuyển chọn những món quà tết cho người ăn chay đầy dinh dưỡng với hương vị độc đáo

Nhiều người có thói quen sử dụng thực phẩm thuần chay trong bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Vào ngày tết cũng vậy, thực phẩm chay ngày càng được quan tâm. Nhưng việc chọn quà tết cho người ăn chay lại không hề dễ dàng. Làm sao để chọn quà chay vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon và độc đáo là điều khiến nhiều người quan tâm. Bởi quà biếu cho người ăn chay không được đa dạng, dễ tìm như những món quà biếu tết khác.

Bài viết này sẽ gợi ý các bạn cách chọn quà biếu cho người ăn chay vừa ý nghĩa, vừa đảm bảo sức khỏe nhé.

Lợi ích của việc ăn chay trong những ngày xuân về

1. Giảm cholesterol, ổn định huyết áp và tim mạch

Kiêng các sản phẩm từ động vật, tăng cường sử dụng các loại hạt, rau củ quả sẽ giúp bạn có nhiều sức khỏe với nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E, axit folic, magie, chất béo không bão hòa và phytochemical. Do đó, lợi ích của việc ăn chay sẽ  giúp bạn giảm cholesterol, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đó cũng là lý do chính mà nhiều người hiện nay chọn thực phẩm thuần chay cho các bữa ăn chính của mình.

2. Tránh đầy hơi, mang lại cảm giác thoải mái cho những ngày xuân về

Trong những ngày tết, nếu như thường năm mọi người thường gặp triệu chứng đầy hơi, tức bụng do ăn nhiều đồ dầu mỡ thì nay mọi người lại chọn thực phẩm chay. Vừa tốt sức khỏe, vừa giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu như trên.

3. Đón 1 cái tết an lành

Và cuối cùng, nhiều người quan niệm ăn chay ngày tết sẽ giúp gia đình mình có 1 năm mới an lành, thanh tịnh. Với những người theo đạo (thường là đạo Phật) thì quan điểm này rất được xem trọng. Họ sẽ dùng bữa chay ít nhất là vào ngày mùng 01 tết, hoặc có nhiều gia đình còn dùng chay cho cả 3 ngày xuân.

Do đó, việc tặng quà chay vào ngày tết là món quà vô cùng ý nghĩa và tinh tế cho người thân của mình. Nhưng bạn đã biết nên chọn những món quà nào vừa lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe chưa? Cùng tìm hiểu danh sách dưới đây nhé.

Quà tết cho người ăn chay

Nên tặng quà gì cho người ăn chay vừa tốt sức khỏe, vừa lạ miệng?

Nhắc đến quà chay nhiều người thường nghĩ đến những món lạc. Nhưng danh sách dưới đây sẽ giúp mọi người thưởng thức món chay với những hương vị tươi mới:

1. Các loại hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng luôn đứng đầu trong danh sách những món quà tết cho người ăn chay được mọi người quan tâm. Dễ sử dụng, giàu chất dinh dưỡng chính là những gì mà các loại hạt dinh dưỡng mang lại. Nhưng các loại hạt dưới đây sẽ mang lại hương vị Xuân đặc biệt cho gia đình bạn.

Các loại hạt dinh dưỡng thích hợp làm quà biếu tết cho người ăn chay

Các loại hạt dinh dưỡng thích hợp làm quà biếu tết cho người ăn chay

  • Hạt điều

Hạt điều được sử dụng như 1 món ăn nhẹ cho bữa phụ hoặc được dùng trong nhiều công thức nấu ăn giống các loại hạt khác. Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng hạt điều ở một lượng vừa phải sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, dưỡng tóc và da, duy trì sức khỏe tim mạch và tốt cho xương. Một số nghiên cứu còn chỉ ra hạt điều là chất béo không bão hòa, nó giúp cơ thể tránh béo phì nếu sử dụng hạt điều 2 lần/tuần.

Nếu sử dụng thuần chay hoặc kết hợp vừa chay vừa mặn thì hạt điều là sự lựa chọn tuyệt vời. Chất béo không bão hòa của nó sẽ làm cân bằng các chất béo bão hòa từ động vật, giúp giữ cho cơ thể ở mức cân nặng lý tưởng.

Tại Chocolate Graphics, bạn có sẽ có cho mình lựa chọn hương vị mới đó là Hạt điều muối ớt. Hạt điều thanh bùi, thêm chút muối ớt mặn mặn cay cay làm cho hương vị tết càng thêm đặc sắc.

  • Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân nổi tiếng với công dụng ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim. Đây là món ăn rất được những người lớn tuổi quan tâm. Đồng thời, nhờ 2 dưỡng chất đặc biệt Riboflavin và L-carnitine mà hạnh nhân còn giúp hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh, ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Đặc biệt hơn hết, hạnh nhân là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH cơ thể. Mức độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng cho tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và phòng chống nhiều loại bệnh tật hiện đại.

Nhưng với những người lần đầu dùng hạnh nhân sẽ không cảm thấy ấn tượng bởi vị nhạt của hạt. Trong khi đó, nếu thêm chút mật ong hoặc hòa tí hương vị Ý thì vị hạnh nhân sẽ trở nên hấp dẫn vô cùng.

  • Đậu phộng mixed

Theo các chuyên gia, đậu phộng là 1 trong những loại đậu dồi dào nguồn protein, chất béo và nhiều dưỡng chất có ích cho việc giảm cân, giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Khi đi sâu vào phân tích, các nhà khoa học còn phát hiện đậu phộng còn giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa sỏi mật, phòng chống trầm cảm và giảm nguy cơ sinh con dị tật.

Bản thân hương vị các hạt đậu phộng rất được lòng người ăn chay, nhưng nếu được mix thêm nhiều vị khác thì chắc hẳn bữa ăn sẽ càng thêm vui. Tại Chocolate Graphicss sẽ đáp ứng cho bạn điều đó một cách trọn vẹn từ từng hạt đậu phộng ngoại nhập hảo hạng, thích hợp làm quà tết cho người ăn chay đầy sang trọng và bổ dưỡng.

  • Đậu Hà Lan wasabi

Là sự kết hợp độc đáo từ những hạt đậu Hà Lan giòn tươi và vị cay từ wasabi mang đến một cảm giác mới lạ cho người dùng ngay khi lần đầu nếm thử.

Dùng Đậu Hà Lan wasabi thường xuyên sẽ giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh, cùng với việc duy trì mức cân nặng ổn định nhờ đậu hà lan chứa rất ít chất béo, và đây đều là những chất béo có lợi cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng trong đậu hà lan có chứa một lượng lớn vitamin C, E, omega-3, kẽm,… giúp hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer – là một dạng suy giảm trí nhớ vô cùng phổ biến ở người già. Nếu dùng Đậu Hà Lan wasabi làm món quà chay cho người cao tuổi thì đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa.

  • Bánh chocolate

Trong những năm gần đây, các loại bánh chocolate trở nên vô cùng thịnh hành tại Việt Nam. Người ta dùng chocolate như một món ăn phụ trong ngày, hoặc làm món quà sang trọng, ý nghĩa cho những dịp đặc biệt nhờ tính tạo hình từ chocolate. Ngoài ra, món quà sẽ càng trở nên sang trọng hơn nếu bạn chọn quà tết là chocolate Bỉ - socola nổi tiếng nhất thế giới.

Chocolate Graphicss Việt Nam là doanh nghiệp chuyên cung cấp socola bỉ thượng hạng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Chính nhờ nhập khẩu trực tiếp mà sản phẩm tại Chocolate Graphicss luôn có giấy chứng nhận rõ ràng và giá cả rất tốt trên thị trường. Không chỉ những người chuộng socola, thích thực phẩm chay mà các nhà hàng đầu bếp 4 – 5  sao cũng chọn Socola Bỉ từ Chocolate Graphicss để dùng cho nguyên liệu làm bánh của mình. Một món quà chay socola đến từ Chocolate Graphicss bạn sẽ được chọn các hương vị, hình thức bánh đặc biệt như:

  • Bánh nướng chocolate

  • Chocolate nghệ thuật: thích hợp làm quà tặng cho các doanh nghiệp lớn hoặc là một món quà đặc biệt độc nhất cho người thân yêu của mình. Chocolate nghệ thuật được đặt theo yêu cầu và chế tác từ các nghệ nhân lành nghề của Chocolate Graphicss sẽ mang lại cho bạn chiếc bánh socola chuẩn bị với hình dáng đúng như ý của mình.

  • Galler minibar

Với màu sắc tươi sáng và dòng nguyên liệu cao cấp tự nhiên, những thanh Galler luôn mang lại ấn tượng đặc biệt cho người dùng. Sản phẩm còn có các dòng nhân riêng biệt như hazelnut, vani,… mỗi thanh Galler sẽ như mang bạn đến 1 thế giới socola hoàn toàn mới.

  • Socola Bỉ (mocha coffee bean, dark chocolate, callets sensation dark)

Ở Bỉ, người ta chỉ dùng bơ ca cao và cacao mass (là tên chuyên dụng để chỉ cacao nguyên chất) để tạo nên chocolate nguyên chất hảo hạng. Từ dark chocolate (socola đen), white chocolate cho đến fresh chocolate (socola tươi) của Bỉ đều mang đến hương vị ngon đến ngỡ ngàng.

Người Bỉ thành công nhất thế giới với chocolate, cũng giống như cách mà người Đức đã sản xuất ra những chiếc ô tô hàng đầu thế giới vậy. Do đó, những giỏ quà tết có chứa Socola Bỉ luôn được xem là những giỏ quà tết sang trọng, mang đầy hương vị tuyệt hảo mà cả thế giới phải công nhận.

Tại Chocolate Graphicss, socola được nhập khẩu trực tiếp từ Bỉ cho chất lượng hảo hạng cùng mức giá phải chăng giúp toàn lãnh thổ hình chữ S Việt Nam đều có thể trải nghiệm loại socola tuyệt nhất này bất cứ lúc nào.

Bạn có thể đặt mua online tại chocolategraphics.vn hoặc đến trực tiếp một trong những địa chỉ sau để lựa chọn quà tết sang trọng, ý nghĩa nhất từ mocha coffee bean, dark chocolate cho đến callets sensation dark:

Tại TP.HCM

- Chocolate Graphicss Việt Nam: 7 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

- Vincom Thảo Điền: B1 – H3, Tầng B1 Vincom Thảo Điền, 161 Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, TPHCM

- Vincom Lê Thánh Tôn: B3 – 13 Vincom B, 70 – 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM

Tại Hà Nội

- Văn phòng Hà Nội (Showroom): 76 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội

- Vincom Bà Triệu: L496C Tầng 4 Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tại Đà Nẵng

Văn phòng Đà Nẵng (Showroom): 295 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

2. Trà

Trà là thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích với các loại như trà xanh, trà ô long,… Trong y học Cổ truyền, trà đóng vai trò hỗ trợ phòng ngừa 1 số tình trạng sức khỏe mãn tính như: ung thư, béo phì, đái tháo đường, các bệnh về tim,… Vì vậy, trà gần như chưa bao giờ vắng mặt trong các giỏ quà tết của mọi người, đặc biệt là quà tết cho người ăn chay.

Trà - món quà chưa bao giờ vắng trong những hộp quà tết ý nghĩa

Trà - món quà chưa bao giờ vắng trong những hộp quà tết ý nghĩa

3. Trái cây khô: nho vàng

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nhô khô giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào - nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Theo Đại học Tim mạch Mỹ, tiêu thụ nho khô hằng ngày còn giúp làm giảm huyết áp, giảm nồng độ glucose rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng nho khô còn giúp bảo vệ mắt, ngăn ngừa thiếu máu, cân bằng axit dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, giảm hư răng, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường sức khỏe làn da.

Mua quà tết cho người ăn chay ở đâu chất lượng?

Chọn quà gì không khó bằng việc chọn quà nơi đâu chất lượng. Những sản phẩm quà tết, sản phẩm cho sức khỏe luôn phải đảm bảo tiêu chí an toàn và đạt chuẩn chất lượng thì món quà ấy mới thật sự có giá trị và ý nghĩa.

Đảm bảo từng tiêu chí một, Chocolate Graphicss luôn nhập khẩu các sản phẩm trực tiếp từ các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới. Đến đây, bạn có thể tìm thấy đa dạng quà tết từ các thương hiệu lớn cho người dùng chay như:

  • John Farmer - Thương hiệu đến từ Indonesia chuyên tập trung sản xuất các sản phẩm từ hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ,... với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng

  • Belgium chocolate - Chocolate Bỉ nổi tiếng nhất thế giới sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bộ sưu tập quà Tết của bạn trong năm nay

  • Galler Chocolate - sản phẩm vinh dự được Hoàng Gia Bỉ chứng nhận về chất lượng, là kiệt tác hoàn hảo được sản xuất bởi niềm đam mê bất tận, tạo nên một món quà cao cấp, sang trọng và tinh tế

  • Traou Mad - Dòng bánh biscuit cao cấp được nhập khẩu từ Pháp với công thức đặc biệt lưu giữ 100 năm sẽ mang đến 1 hương vị không thể quên cho năm mới

Các sản phẩm đến từ Chocolate Graphicss chẳng những đảm bảo chất lượng mà còn luôn có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, mang lại niềm tin tuyệt đối cho người dùng.

Bạn muốn có một giỏ quà biếu cho người ăn chay với đủ các hương vị độc đáo và thượng hạng? Giỏ quà tết tại Chocolate Graphicss chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Như cách mà chúng tôi đã làm hài lòng những vì khách khó tính nhất từ hơn 10 năm nay. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm hộp quà tết sang trọng và chất lượng nhất? Xem ngay tại: Quà tết cao cấp

 

Xem thêm:

Nghệ thuật chọn quà Tết tặng đối tác: Tinh tế và hiệu quả

Nguồn gốc của Socola


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post