Bật Mí Quà Tặng Khách Hàng Cho Từng Thời Điểm Lý Tưởng

blogs.article.author_on_date_html
Bật Mí Quà Tặng Khách Hàng Cho Từng Thời Điểm Lý Tưởng

Quà tặng khách hàng là hình thức được đại đa số các doanh nghiệp áp dụng, nó vừa tri ân vừa kết hợp quảng bá thương hiệu. Hàm ý của việc trao quà tặng chính là thúc đẩy niềm vui, củng cố lòng thành và tăng lượt giới thiệu sản phẩm. Do đó, để món quà phát huy toàn diện ý nghĩa của nó thì hãy cùng mình điểm danh một số nội dung quan trọng trong chọn quà tặng khách hàng nhé!

Giá trị quà tặng khách hàng đem lại cho doanh nghiệp

Là công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu với chi phí tiết kiệm. Mỗi món quà được gửi tặng sẽ góp phần làm gia tăng thị phần và tăng nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hay nó sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, nó trở thành cầu nối giúp xây dựng và thắt chặt mối quan hệ song phương với khách hàng. 

Thu hút khách hàng mới một cách tự nhiên. Quà tặng gây được thiện cảm đến người nhận sẽ tinh tế gợi nhắc, PR thương hiệu của bạn trong tiềm thức của họ. Từ đây, thương hiệu của bạn sẽ trở nên thân thuộc hơn hay họ sẽ định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí. Do đó, nó sẽ làm gia tăng xác suất sử dụng cũng như giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn..

Giữ chân khách hàng cũ với sự tri ân, mong muốn mối quan hệ trở nên bền chặt hơn. Giữ được trái tim của khách hàng cũ thì tự khắc bạn sẽ có khách hàng mới. Trong kinh doanh, khách hàng trung thành đóng góp vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Khi khách hàng trung thành thì họ sẽ truyền thông miệng một cách tự nguyện đến những người quanh họ và độ tin cậy trong sự quảng bá này rất cao. Do đó, quà tặng tri ân khách hàng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Gợi ý tặng quà cho từng thời điểm lý tưởng

Để duy trì và thu hút khách hàng, doanh nghiệp luôn dựa trên quan điểm “Chọn đúng quà - Trao đúng thời điểm” để việc tặng quà trở nên tự nhiên và ý nghĩa nhất. 

Tặng quà khách hàng vào dịp Tết

Đây là thời gian lý tưởng mà mọi người luôn mở lòng đón nhận quà. Bởi quà tặng Tết như một nét văn hóa, đón nhận quà như đón nhận được sự yêu thương và may mắn. Quà tết ý nghĩa cho khách hàng phải là những món quà hợp với họ (về tính cách, giới tính, sở thích, địa vị,...), tránh những món quà kiêng kỵ, không phù hợp với tôn giáo, vùng miền, văn hóa,...

Gợi ý quà tết cho khách hàng thông thường là các món quà phổ thông như hộp mứt Tết, lịch để bàn, lịch treo tường, bao lì xì,... và đôi khi cũng là những món quà mang giá trị cao hơn như bộ bát đĩa, bộ cốc thủy tinh, giỏ quà tết, rượu vang,....

Tặng quà khách hàng để tri ân

Tại các sự kiện khai trương, kỷ niệm thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ gửi đến những món quà cảm ơn đến khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng nhau. 

Quà tặng cho khách hàng ngày khai trương hay kỷ niệm thành lập sẽ tùy thuộc vào ngân sách và mục đích tặng quà. 

  • Đối với các công ty thì họ sẽ đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mãi (giảm giá, hoặc tặng kèm) để tri ân các khách hàng nhỏ lẻ và mời các khách hàng VIP đến sự kiện với những món quà đặc biệt với thiết kế riêng mang văn hóa của công ty. Như: tranh vẽ nghệ thuật, bộ trà sứ, tượng thủy tinh, set quà gỗ lưu niệm,....

  • Đối với các cửa hàng quán xá, ta sẽ trả lời đại diện như khai trương quán cà phê nên tặng gì? Thông thường họ sẽ tặng móc khóa, huy hiệu, sổ tay, ly sứ, bình giữ nhiệt,... và tất cả đều sẽ in logo quán. Ngoài ra, họ có thể tặng kèm voucher với kỳ vọng là khách hàng sẽ ghé lại vào dịp sau.

Quà tặng khách hàng nên được in logo để tăng nhận diện thương hiệu

Tặng quà khách hàng trong hội nghị

Hội nghị thường được các công ty chuyên về lĩnh vực bảo hiểm, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng,... tổ chức theo định kỳ. Nó nhằm ra mắt sản phẩm mới hoặc giải pháp mới để kích cầu. Thông thường các món quà sẽ là quà để lưu niệm như áo mưa, bộ ly, nón bảo hiểm, túi vải,... 

Tặng quà khách hàng vào ngày sinh nhật họ

Thường hình thức này chỉ áp dụng cho các khách hàng thành viên trở đi. Bởi nhóm khách hàng này đã chia sẻ thông tin ngày sinh thì doanh nghiệp mới có thể biết mà gửi quà bất ngờ với các quà tặng sản phẩm, dịch vụ đính kèm hoặc Voucher để tri ân được. Đi kèm với những món quà thì những lời chúc sinh nhật cũng sẽ khiến người nhận cảm thấy sự quan tâm và cảm động. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế này thì bạn sẽ dần dần chinh phục họ trở thành khách hàng trung thành với bạn.

Tặng quà khách hàng vào ngày sinh nhật họ

Tặng quà khách hàng trong dịp lễ đặc biệt

Một năm chúng ta có rất nhiều ngày lễ chung cho cả nước như kỷ niệm các ngành nghề, ngày tôn vinh phụ nữ, ngày lễ dân tộc khác. Ngoài ra chúng ta còn đón nhận thêm nhiều lễ hội khác từ các nước phương Đông - Tây như: Giáng sinh, halloween,... Với mỗi ngày lễ đều mang những ý nghĩa riêng, doanh nghiệp đều cần ghi nhớ và thể hiện chân tình của mình đối với từng sự kiện lễ. Một số quà tặng khách hàng thường được sử dụng:

  • Tặng socola Bỉ nghệ thuật có thể in khắc hình ảnh đại diện của sự kiện. Điều này tạo sự thích thú mới lạ và không kém phần sang trọng. Sản phẩm có thể thưởng thức và cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch, trí não và làn da khỏe.

  • Những viên socola truffle có màu sắc phong phú và nhân đa dạng sẽ là món quà ngọt ngào nhất dành cho khách hàng nữ.

  • Hoa và thiệp là món quà lãng mạn mang đến giá trị tinh thần cao cho người nhận. Phù hợp với các ngày lễ tôn vinh phụ nữ và tôn vinh các ngành nghề,...

  • Món quà dành tặng cho khách hàng nam không thể thiếu rượu vang. Vì đây sẽ là món quà tuyệt vời cho mọi ngày lễ trở nên sôi động và ấm áp hơn

Lưu ý khi tặng quà khách hàng

Bạn hãy xác định mong muốn truyền đạt để lựa chọn quà phù hợp, tránh trường hợp đánh đồng quà tặng khách hàng mới với khách hàng VIP, lâu năm. 

Bạn đừng nên tặng những món quà lặp đi lặp lại. Hãy nghiên cứu xu hướng hiện nay để chọn quà tặng cũng sẽ giúp món quà của bạn trở nên ý nghĩa và thú vị hơn. 

Hình thức món quà cũng là yếu tố quan trọng để người nhận đánh giá phong cách và thái độ của doanh nghiệp. Vì thế, bạn đừng để quà trong túi nilon mà hãy để trong túi giấy, giỏ mây hoặc hộp để tăng sự trang trọng. Ngoài ra, hãy tận dụng những khoảng trống trên phần bao bì này để in logo và thông điệp để nhận được sự đánh giá cao và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là phải nắm bắt cơ hội kết nối khách hàng. Với mỗi món quà tặng gợi ý cho từng thời điểm khác nhau ở trên, mong rằng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn để lại ấn tượng thật sâu sắc trong lòng khách hàng.

Xem thêm:

Quà tặng đối tác nước ngoài: cách chọn quà phù hợp từng quốc gia

TOP 9 hộp quà tết doanh nghiệp sang trọng, dịch vụ tốt nhất

Tuyển chọn những món quà tết cho người ăn chay đầy dinh dưỡng với hương vị độc đáo

 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post