3 loại quà tặng doanh nghiệp làm nên xu hướng hiện nay

blogs.article.author_on_date_html
3 loại quà tặng doanh nghiệp làm nên xu hướng hiện nay

Món quà doanh nghiệp nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Để gắn kết mối quan hệ cũng như khắc sâu trong tâm trí của khách hàng thì quà tặng của bạn cần chỉnh chu trong từng giai đoạn. Đó là gì? Hãy điểm danh những yếu tố quan trọng trong quà tặng doanh nghiệp dưới đây nhé!

Những dịp tặng quà lý tưởng

Món quà ý nghĩa nằm ở tính thích hợp của nó hơn là giá trị của nó. Vì thế, bên cạnh việc chọn quà như thế nào thì việc tặng quà ở thời điểm, sự kiện nào cũng rất quan trọng. Sau đây là một số gợi ý thời điểm tặng quà doanh nghiệp tinh tế và hiệu quả:

  • Quà Tết doanh nghiệp chúc mừng năm mới 

  • Quà tặng tri ân khách hàng trong các lễ (quốc khánh, trung thu,...) hay sự kiện của công ty (kỷ niệm thành lập công ty, khai trương,..)

  • Quà tặng kỷ niệm trong các hội nghị với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới.

  • Quà tặng sinh nhật của khách hàng, đối tác như bày tỏ sự quan tâm trân thành của mình

  • Riêng đối với các khách hàng, đối tác là nữ thì nên quan tâm đến những ngày tôn vinh phụ nữ như 8/3 và 20/10.

Gợi ý xu hướng chọn quà tặng doanh nghiệp hiện nay

Dựa trên đối tượng khách hàng và mục đích của món quà mà doanh nghiệp sẽ xây dựng quà tặng. Bởi tặng quà sai người hay tặng người sai quà thì đều mang không đem lại ý nghĩa như doanh nghiệp mong muốn

Doanh nghiệp có xu hướng chọn 3 loại quà tặng như:

Quà tặng doanh nghiệp phổ biến: Đây thường là những món quà tặng doanh nghiệp giá rẻ với các chương trình sự kiện quà tặng đại trà cho nhiều khách hàng nhỏ và lẻ hoặc quà tặng cho nhân viên

  • Tặng Voucher, các chương trình khuyến mãi,... 

Món quà này mang tính thiết thực và dễ sử dụng. Doanh nghiệp có thể tặng Voucher và đưa ra các chương trình khuyến mãi của sản phẩm công ty để vừa kích cầu, vừa quảng bá thương hiệu. Hoặc doanh nghiệp có thể tặng Voucher mua sắm của trung tâm siêu thị, thời trang,... của đối tác, điều này sẽ tạo sự mới lạ và gắn kết giữa 3 bên doanh nghiệp, đối tác và khách hàng.

Tặng Voucher, các chương trình khuyến mãi,...

  • Tặng các vật dụng văn phòng và đồ dùng thiết yếu: áo mưa, mũ bảo hiểm, móc chìa khóa, cốc thủy tinh,.. có in hình logo công ty

Những món quà này là những vật dụng hằng ngày không thể thiếu. Tuy giá thành của món quà rẻ nhưng vật dụng mà ai cũng cần và nó sẽ tinh tế giúp bạn lan tỏa thương hiệu. Bởi món quà được in logo doanh nghiệp. Từ chi tiết nhỏ này, nó sẽ tinh tế nhắc nhở sự tồn tại của thương hiệu trong cuộc sống của khách hàng.

  • Tặng túi quà, giỏ quà hay hộp quà Tết truyền thống gồm bánh kẹo mứt

Vì nhóm khách hàng nhỏ lẻ với số lượng lớn cũng như đa dạng nên doanh nghiệp cần chọn những món quà đảm bảo được tính cơ bản và phù hợp với mọi người. Do đó, hộp quà Tết doanh nghiệp tặng cho số lượng lớn khách hàng thường sẽ chọn những hộp quà Tết truyền thống với những món đơn giản: bánh, kẹo, mứt, trà. Nếu đó là những khách hàng, đối tác lớn và quan trọng với bạn, thì những hộp quà tết cao cấp nhập khẩu sẽ là món quà lý tưởng dành cho họ.

  • ...
Xem thêm: Quà tết cao cấp dành cho doanh nghiệp mới nhất 2021

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Đây thường là những món quà tặng dành cho khách VIP, đối tác quan trọng. Món quà như hàm ý đại diện cho sự chuyên nghiệp và sự xem trọng mối quan hệ của hai bên. Nên món quà cần cao cấp, đẳng cấp nhưng không nhất thiết phải đắt tiền.

  • Tặng tranh hoặc sản phẩm phong thủy, đồng hồ treo tường nghệ thuật

Trong văn hóa doanh nghiệp, những món quà phong thủy thường được chủ doanh nghiệp quan tâm, bởi họ tin rằng những vật phẩm này sẽ thu hút nguồn vượng khí cho doanh nghiệp của họ. Do đó, bạn có thể chọn những vật phẩm phong thủy phù hợp với doanh nghiệp, ước nguyện của người nhận. Lưu ý là nên tránh chọn những vật phẩm mang số không may như số 4 hoặc 7

  • Tặng quà sức khỏe với máy tập thể dục, hay ẩm thực như các hạt dinh dưỡng, socola và dược phẩm như đông trùng hạ thảo

Quan điểm của cuộc sống hiện đại chính là sống khỏe. Những món quà mang đến giá trị về sức khỏe sẽ luôn được ưu ái như các máy móc thiết bị sức khỏe, ẩm thực sức khỏe. Đặc biệt, các món quà về ẩm thực sẽ rất chú trọng đến nguồn gốc và chất dinh dưỡng. Do đó, doanh nghiệp thường chọn sản phẩm về hạt dinh dưỡng, socola nhập khẩu.

  • ...

Tặng quà sức khỏe với máy tập thể dục, hay ẩm thực như các hạt dinh dưỡng

Quà tặng doanh nghiệp độc đáo: Đây thường là các khách hàng, đối tác đặc biệt. Hay họ là những người có ảnh hưởng rất lớn đối với công ty của bạn. Bạn muốn để lại ấn tượng sâu sắc với sự mới lạ độc đáo hơn là chỉ dừng lại ở mức quà sang trọng, cao cấp.

  • Tặng hộp socola Bỉ nghệ thuật thiết kế riêng cho từng sự kiện, lễ hội và Tết

Ngày nay, Socola được mọi người công nhận về giá trị dinh dưỡng cũng như mang giá trị nghệ thuật cho mỗi sự kiện. Socola hay Socola Bỉ nguyên chất có thể in hình nghệ thuật, thiết kế tạo hình tượng hoặc giày, các viên truffle nhỏ xinh sẽ mang đến đa hương vị ngọt đắng thú vị. Sự xuất hiện của socola sẽ giúp sự kiện trở nên đẳng cấp hơn. Do đó, doanh nghiệp hoặc cá nhân thường chọn Socola Bỉ làm quà tặng.

Tặng hộp socola Bỉ nghệ thuật thiết kế riêng cho từng sự kiện, lễ hội và Tết

  • Tặng chậu hoa, cây cảnh và hồ cá thủy sinh theo sở thích

Tái tạo mọi không gian trở nên bình yên với thiên nhiên trong lành, một số đối tác khách hàng sẽ rất thích thú với những món quà thiên nhiên này. Chăm sóc cây, hoa hay cá sẽ giúp họ thư giãn sau sự bộn bề của công việc. Hằng ngày chăm sóc chúng thì họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp đã tặng quà cho họ nhiều hơn. 

  • Tặng các sản phẩm mạ vàng

Các quà tặng này mang giá trị kinh tế cao, nâng tầm đẳng cấp cho mọi món quà. Sự mạ vàng không chỉ tăng độ thẩm mỹ mà còn tăng ý nghĩa. Nó giúp khách hàng và đối tác cảm thấy được vị thế và sự gắn kết trong mối quan hệ với doanh nghiệp.

Với mỗi món quà tặng đều mang trong mình nhiệm vụ truyền thông điệp và tạo niềm vui cho người nhận. Bạn có thể mua những giỏ quà, hộp quà được đóng gói sẵn hoặc quà tặng được thiết kế riêng.  

Một số lưu ý về quà tặng doanh nghiệp

Mẫu quà tặng doanh nghiệp ngoài ý nghĩa là tặng quà thì còn ý nghĩa là tiếp thị, lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, quà tặng dù có giá trị hữu hình là bao nhiêu thì doanh nghiệp cũng cần sự đầu tư và sự tinh tế.

  • Hãy thực hiện việc tặng quà theo đúng kế hoạch, tránh trường hợp tặng thiếu quà hay sót người. Ngoài ra tình trạng, giao quà nhầm cho đối tác, khách hàng.

  • Đặt hàng sớm để tránh trường hợp bị nhà cung cấp ép giá hay kiểm soát được mặt hàng quà tặng đã đầy đủ và không bị hư hỏng. Thời gian lý tưởng sẽ tùy theo món quà tặng cho dịp nào, như đối với quà Tết, số lượng vừa và lớn nên đặt trước khoảng 2 tuần.

  • Xác định đối tượng và mục tiêu tặng quà. Nhằm tránh trường hợp quà tặng không thích hợp với người nhận, tạo ra hình ảnh không đẹp ngoài ý muốn.

  • In logo lên hộp quà tặng để tăng sự nhận diện thương hiệu và tạo cảm giác món quà trở nên chuyên nghiệp hơn. Quà tặng doanh nghiệp là một chiến lược truyền thông hiệu quả và đơn giản, chỉ cần người nhận còn giữ món quà là sẽ còn thấy được thương hiệu của bạn.

Hiện nay, thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp. Bạn có thể nghiên cứu kỹ về chi phí, chất lượng và dịch vụ hậu mãi trước khi đưa ra quyết định. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp quà tặng doanh nghiệp của bạn phát huy hiệu quả ý nghĩa của nó.

>>> Tham khảo: 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post