Quà Cho Người Cao Tuổi: 3 Loại Thực Phẩm Đem Lại Sức Khỏe Vàng

blogs.article.author_on_date_html
Quà Cho Người Cao Tuổi: 3 Loại Thực Phẩm Đem Lại Sức Khỏe Vàng

Quà cho người cao tuổi không gì bằng các món quà tặng sức khỏe. Hãy cùng Chocolate Graphics tìm hiểu 3 loại thực phẩm đem lại sức khỏe vàng, thích hợp làm quà tặng sức khỏe cho người già qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sữa cho người già

Khi già, các cơ quan trong cơ thể dần thoái hóa, ăn uống cũng kém đi, nên việc bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể là rất quan trọng. Do đó, bạn nên chọn sữa làm quà tặng cho người lớn tuổi, quà sinh nhật cho người 60 tuổi trở lên vì hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, lại dễ uống, dễ hấp thu.

Bạn có thể chọn sữa theo hương vị, nên hạn chế sữa quá ngọt, quá béo hoặc chọn sữa phù hợp cho từng đối tượng:

  • Người mắc bệnh xương khớp: nên chọn sữa có vitamin D, canxi, photpho giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, hỗ trợ giảm thiểu đau nhức xương khớp. Nên chọn thêm sữa có thành phần collagen thủy phân cho sụn khớp linh hoạt.
  • Người mắc bệnh tim mạch: nên chọn sữa có các chất béo tốt cho tim mạch, giảm cholesterol có hại, ngăn ngừa ung thư: PUFA (Polyunsaturated Fat - chất béo đa không bão hòa), MUFA (Monounsaturated Fat - chất béo đơn không bão hòa), Plant Sterol (chất béo chiết xuất từ thực vật).
  • Người mắc bệnh tiểu đường: nên chọn sữa có chỉ số đường huyết (GI)  thấp (tức 55) giúp đường huyết được ổn định, chỉ tăng hoặc giảm từ từ chứ không đột ngột.
  • Người khó ngủ: nên chọn sữa có chứa Acid Olenic, Cholin để cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa bệnh mất trí, giúp ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời sữa giàu các vitamin khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, kẽm, magie, canxi, phốt pho, selen, lutein sẽ giúp người cao tuổi có tinh thần và cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon, ngủ ngon, hạn chế tình trạng mệt mỏi.
  • Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa, ăn không ngon miệng, khó tiêu: nên chọn sữa có chứa chất xơ tự nhiên FOS và Inulin để giúp hệ tiêu hóa đã lão hóa của người già hoạt động tốt hơn. Đồng thời, sữa có chứa nhiều vitamin B và vitamin C sẽ tạo cảm giác nhanh đói, kích thích ăn ngon miệng.

Xem thêm cách làm bánh cookie hạt điều chocolate tại đây.

Sữa là món quà sức khỏe tuyệt vời cho người lớn tuổi.

Sữa là món quà sức khỏe tuyệt vời cho người lớn tuổi.

2. Tổ yến hoặc nước yến chưng sẵn

Nếu còn phân vân nên tặng quà gì cho ông bà, thì hãy cân nhắc tổ yến hay nước yến chưng sẵn. Yến là loại thực phẩm hết sức bổ dưỡng, đem lại lợi ích sức khỏe rất lớn cho người cao tuổi. Được thiên nhiên tác tạo, yến chứa 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng, 50 – 60% protein, nhiều vitamin và khoáng chất là thực phẩm bồi bổ tuyệt vời, thích hợp làm quà cho người cao tuổi.

Se (0.2%) trong yến có khả năng làm chậm quá trình lão hóa; lysine (1.75%) và N-acetylglucosamine (5.3%) làm tăng sự hấp thu canxi, ngừa loãng xương, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống; proline (5,27%), axit aspartic (4,69%) giúp tái tạo tế bào, tăng trưởng mô và cơ, kích thích tăng hồng cầu trong máu, đẩy nhanh tốc độ hồi phục vết thương.

Theo y học cổ truyền, yến giúp làm chậm quá trình lão hóa, bồi bổ cho người yếu, người mới ốm dậy, tăng cường tinh thần và thể lực.

Ngoài là món quà sức khỏe tuyệt vời cho người cao tuổi, người ta còn tặng yến làm quà cho nam trung niên, phụ nữ trung niên, quà tặng cho người 50 tuổi trở lên, bởi người được tặng có thể dùng để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn như yến chưng đường phèn, cháo tổ yến…

Yến là loại thực phẩm hết sức bổ dưỡng cho người cao tuổi.

Yến là loại thực phẩm hết sức bổ dưỡng cho người cao tuổi.

3. Socola Bỉ

3.1. Lợi ích của socola đen với sức khỏe người cao tuổi

Socola đen từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi:

  • Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer: Alzheimer là căn bệnh thường gặp ở người già, đặc biệt là phụ nữ. Theobromine và flavonoid trong socola giúp làm tăng lưu lượng máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ, phòng ngừa Alzheimer và các bệnh lý suy giảm chức năng não khác. Trong một nghiên cứu của Đại học Havard, các nhà khoa học đưa đến kết luận rằng uống 2 ly socola nóng sẽ cải thiện trí nhớ một cách đáng kể ở người già. Do đó socola đen rất thích hợp làm quà cho phụ nữ lớn tuổi và cả làm quà sinh nhật cho đàn ông 60 tuổi trở lên – nhóm đối tượng ít nguy cơ hơn nhưng không phải là không có.
  • Giúp cải thiện tâm trạng: Người cao tuổi rất dễ nhạy cảm, buồn phiền và cảm thấy cô đơn, do đó một thanh socola nhỏ sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng, giúp ông bà vui vẻ, yêu đời hơn nhờ vào chất phenylethylamine (PEA) trong socola.
  • Giúp cân bằng lượng cholesterol: Axit oleic trong bơ cacao (thành phần chính trong socola nguyên chất) giúp tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm lượng cholesterol xấu (LDL) có tác dụng cân bằng cholesterol, hạn chế những ảnh hưởng của cholesterol xấu đến cơ thể.
  • Ngăn ngừa bệnh lý tim mạch: Flavonoid trong socola đen có tác dụng chống tắc nghẽn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu, hình thành máu đông. Do đó, dùng socola đen giảm được 35% nguy cơ mắc bệnh tim – chứng bệnh thường gặp và rất nguy hiểm ở người cao tuổi.
  • Ổn định huyết áp: Tăng huyết áp là bệnh lý thường gặp ở người già, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Vậy nên socola đen là món quà tuyệt vời cho sức khỏe người lớn tuổi vì 100 g socola đen có 500 mg polyphenols có tác dụng chính là ổn định huyết áp, ngoài ra còn giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ não bộ, chống viêm, duy trì lượng đường, đem lại hiệu quả tích cực cho các bệnh nhân ung thư…

Socola là thực phẩm vàng cho sức khỏe người cao tuổi.

Socola là thực phẩm vàng cho sức khỏe người cao tuổi.

3.2. Nên lựa chọn socola nào tốt cho sức khỏe?

Hiện socola Bỉ nguyên chất là loại socola cao cấp và tốt cho sức khỏe nhất trên thị trường vì có hàm lượng cacao đạt từ 35% trở lên với ít nhất 31% bơ cacao và 2,5% cacao mass – đây cũng là các chỉ số % in trên bao bì đại diện cho độ nguyên chất của cacao (% càng lớn độ nguyên chất càng cao).

Như bạn đã biết, axit oleic và flavonoid là hai thành phần chính yếu tạo nên lợi ích cho sức khỏe của socola. Mà axit oleic có trong bơ cacao và flavonoid chỉ có trong cacao mass. Do đó hàm lượng % của socola càng cao, socola càng thanh thuần, nguyên chất thì lợi ích đem đến cho sức khỏe càng lớn.

Các loại Bỉ được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu luôn có độ nguyên chất đạt 35% trở lên, điều mà các loại socola pha tạp không có được. Do các loại socola này có hàm lượng bơ cacao thấp, không có cacao mass mà thay vào đó là các thành phần phụ khác như đường, sữa… làm giảm đáng kể giá trị cho sức khỏe của cacao.

Bạn có thể lựa chọn các dòng socola Bỉ nổi tiếng hiện nay như Chocolate Graphics hay Galler Chocolaterie với 8 màu sắc vui nhộn và các hương vị riêng như hazelnut, vani… để làm quà cho người cao tuổi. Các loại socola này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có vị đắng đặc trưng, không bị ngọt gắt cổ, dòng Galler Chocolaterie còn nổi bật với lớp kem mềm mịn tan ngay trong mịn, hòa quyện nhiều hương vị khác nhau. Bạn cũng có thể cân nhắc chọn socola Bỉ nghệ thuật với nhiều hình ảnh, câu chúc thú vị trên mỗi miếng socola, giúp người được tặng vui vẻ và hạnh phúc khi mở quà.

Xem thêm: Các loại bánh kẹo socola ngon được đánh giá cao tại Việt Nam

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã không còn phân vân mua gì biếu người lớn và có thể lựa chọn quà cho người cao tuổi thật phù hợp, ý nghĩa và tốt cho sức khỏe. Ngoài socola, chúng tôi còn cung cấp các loại quà tết, bánh Trung Thu cao cấp, quà tặng quốc tế thiếu nhi, quà tặng doanh nghiệp cao cấp...

Quý khách hàng có thể chọn mua Socola Bỉ nhập khẩu nguyên chất tại các địa chỉ sau:

  • KHU VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chocolate Graphics Việt Nam

7 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Vincom Thảo Điền

B1 - K3, Tầng B1 Vincom Thảo Điền, 161 Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, Tp.HCM

Vincom Lê Thánh Tôn

B3-13 Vincom B, 70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp.HCM

  • KHU VỰC HÀ NỘI

76 Xã Đàn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • KHU VỰC ĐÀ NẴNG

295 Nguyễn Văn Linh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê. Tp.ĐN

Vui lòng gọi số Hotline 0902 888 513 để nhận báo giá tốt nhất dành riêng cho bạn.


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post