Món Quà Cho Ngày Của Cha: Quan Tâm Từ Sức Khỏe Đến Tinh Thần

blogs.article.author_on_date_html
Món Quà Cho Ngày Của Cha: Quan Tâm Từ Sức Khỏe Đến Tinh Thần

Quà cho ngày của cha phải được cân nhắc kỹ lưỡng sao cho phù hợp với sở thích, sức khỏe và tốt nhất cho cha. Hãy cùng Chocolate Graphics tìm hiểu những món quà của cha ý nghĩa nhất, thể hiện sự quan tâm của bạn từ sức khỏe cho đến tinh thần qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày của cha là ngày mấy?

Ngày của Cha là một ngày lễ tôn vinh quyền làm cha, gắn kết gia đình, cũng như ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Tại các quốc gia Công giáo ở Châu Âu, nó đã được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 kể từ thời Trung cổ

Ý nghĩa: Danh dự của cha và công lao cha

1. Phụ kiện – quần áo

Phụ kiện và quần áo là những món quà dễ dàng lựa chọn để phù hợp với mọi lứa tuổi, sở thích.

Nếu cha còn trẻ, bạn hãy mua các loại phụ kiện trẻ trung, năng động như cà vạt, thắt lưng, đồng hồ, kẹp cà vạt… Nếu cha là người năng động, yêu thể thao, bạn có thể chọn những đôi giày thể thao thật bền bỉ, thoải mái, đồng hồ đếm bước, xe đạp địa hình… Nếu cha đã lớn tuổi, bạn có thể mua tặng áo sơ mi, bộ đồ ngủ pijama…

Màu sắc và chất liệu của món quà bạn có thể lựa chọn theo sở thích của cha, sao cho thật bền và thoải mái.

2. Một chuyến du lịch cả gia đình

Món quà ý nghĩa tặng bố nhân ngày sinh nhật hay ngày của cha không gì bằng một chuyến du lịch cùng cả gia đình.

Chuyến đi chơi vui vẻ thoải mái sẽ giúp cha giải tỏa căng thẳng trong công việc, có những giờ phút lãng mạn bên mẹ và những khoảnh khắc vui vẻ, đông đủ cả nhà. Không chỉ vậy, chuyến du lịch sẽ giúp bạn gắn kết tình cảm gia đình, để lại những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.

Xem thêm: Dịch vụ quà tặng doanh nghiệp dịp trung thu, sang trọng chiết khấu tốt

Chuyến du lịch sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình, để lại những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.

Chuyến du lịch sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình.

3. Máy massage

Người đàn ông trụ cột của gia đình cũng sẽ có lúc mỏi mệt do áp lực công việc, do sức khỏe giảm sút khi tuổi tác ngày một tăng. Khi ấy chiếc máy massage sẽ là quà tặng ngày của cha lý tưởng. Bạn có thể sắm ghế massage toàn thân nếu có điều kiện. Còn không thì chiếc máy massage chuyên dụng cho từng vùng cơ thể khác nhau như đầu, cổ, vai, gáy… cũng là một lựa chọn tốt.

4. Tranh thư pháp

Tranh thư pháp là một món quà cho ngày của cha hay quà tặng bố ngày Tết ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn những bức cầu chúc gia đạo bình an, những bức về công ơn cha mẹ, hay những lời hay ý đẹp về đức hạnh. Những bức tranh sẽ giúp cha trang trí căn phòng khách thêm phần trang nhã. Món quà này đặc biệt phù hợp nếu cha đã lớn tuổi hoặc thích sách vở.

Ngoài tranh thư pháp bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh truyền thống có chủ đề ý nghĩa: Mã đáo thành công, Cá chép hóa rồng, Cửu ngư quần hội, Tứ bình, Mãnh hổ, Rồng bay, Tam dương khai thái, Tùng hạc diên niên, Loan phụng hòa minh…

5. Bể cá, thú cưng

Bể cá là món quà thích hợp cho người yêu thiên nhiên, thích có một mảng xanh nho nhỏ trong nhà. Mỗi ngày, ngắm nhìn và chăm sóc những chú cá nhỏ sẽ đem đến niềm vui cho cha, nhất là khi cha đã về hưu, có nhiều thời gian rảnh rỗi.

Bạn cũng có thể mua thú cưng như chó mèo làm quà cho ngày của cha nếu cha mẹ bạn là người yêu thích những loài vật dễ thương và không ngại săn sóc chúng. Những người bạn bốn chân sẽ là người bạn trung thành và dễ mến, giúp cha vui vẻ mỗi ngày. Tuy nhiên nếu chúng trở thành cục cưng của cha mẹ thì cẩn thận rằng bạn sẽ trở thành “con ghẻ” trong nhà đấy nhé!

Ngắm nhìn và chăm sóc những chú cá nhỏ sẽ đem đến niềm vui cho cha.

Ngắm nhìn và chăm sóc những chú cá nhỏ sẽ đem đến niềm vui cho cha.

6. Sữa

Nếu cha đã lớn tuổi, sức hấp thu kém đi, cơ thể đã lão hóa thì bạn nên mua sữa để bồi bổ cho cha. Nên chọn loại sữa ít ngọt, ít béo, có nhiều thành phần dinh dưỡng phù hợp với thể trạng và sức khỏe.

Nếu cha mắc bệnh xương khớp, nên chọn sữa chứa nhiều vitamin D, canxi giúp xương chắc khỏe. Nếu cha mắc bệnh tim mạch, nên chọn các loại sữa chứa chất béo có lợi như PUFA, MUFA, Plant Sterol. Nếu cha mắc bệnh tiểu đường, nên chọn sữa có chỉ số đường huyết thấp (tức GI 55)…

7. Socola Bỉ

Trong các ý tưởng quà tặng cho ngày của cha, socola đen là một gợi ý tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn socola Bỉ tặng cha. Bởi lẽ axit oleic và flavonoid – hai chất chính yếu tạo nên lợi ích cho sức khỏe của socola chủ yếu nằm trong cacao mass và bơ cacao. Hai thành phần này có hàm lượng cao trong socola Bỉ - socola nguyên chất có % cacao đạt từ 35% trở lên. Trong khi các loại socola pha tạp không có cacao mass, còn hàm lượng bơ cacao rất thấp, thay vào đó là các thành phần khác như đường, sữa. Do đó, sử dụng socola Bỉ sẽ tốt cho sức khỏe.

Mặt khác, do độ nguyên chất cao nên các loại socola Bỉ giữ được hương vị thuần chất cacao, không bị pha tạp, không ngọt gắt và tan mềm khi cắn do nhiệt độ chảy thấp. Ngoài các loại socola truyền thống, bạn có thể làm cha bất ngờ và ngon miệng hơn với những loại bánh kẹo socola “lạ vị” được nhập khẩu từ Bỉ như Truffles – Pralines. Đây là loại kẹo cực hấp dẫn với lớp bên ngoài phủ hạt, bên trong là lớp socola đăng đắng, trong cùng là lớp nhân nhiều hương vị như matcha, dâu, champagne, rhum… đem đến sự kết hợp hoàn hảo kích thích vị giác.

Xem thêm công dụng của socola đen tại đây.

Một số hoạt động mừng Ngày của Cha trên thế giới

  • Ngày của Cha tại Việt Nam

Thông thường trong dịp này mọi người sẽ chọn mua những món quà ý nghĩa tặng Bố trong ngày của Cha, những bó hoa hay lời chúc tốt đẹp sẽ được dành tặng đến người Cha. Ngày nay, các món quà về sức khỏe được mọi người ưa chuộng nhiều hơn. Bởi giới trẻ hiện nay quan niệm rằng cha mẹ vất vả 1 đời vì con cái, nên điều duy nhất mà con cái mong ước chính là sức khỏe dành cho cha mẹ. Nên những món quà như các loại hạt, socola Bỉ,... rất được quan tâm trong ngày đặc biệt này.

  • Ngày của Cha tại Mỹ

Father's Day được tổ chức rộn ràng trên khắp các bang trên nước Mỹ. Các bang đều tổ chức các lễ hội lớn nhỏ trong ngày đặc biệt này. Trong ngày của Cha thì hoạt động phổ biến là các bạn nhỏ xuống đường diễu hành, cùng cờ hoa kèn trống tưng bừng để bày tỏ sự biết ơn tới những người cha.

  • Ngày của Cha tại Ý

Tại Ý, vào Ngày của Cha hàng năm thì các em nhỏ thường mua hoặc tự làm những món quà nhỏ để tặng cho cha. Một số em nhỏ có thể học thuộc những bài thơ hoặc bài hát về bố hay để tham gia diễn kịch. Những hoạt động tri ân những người cha thường được tổ chức tại các trường học.

  • Ngày của Cha tại Đức

Theo truyền thống thì vào Ngày của Cha tại Đức, các nhóm nam giới thường tổ chức các tour đi bộ đường dài. Đặc biệt, mọi người sẽ kéo một toa xe nhỏ để ăn mừng, toa xe đó được gọi là Bollerwagen. Trên toa xe được chứa nhiều rượu hoặc bia (theo vùng) và những món ăn truyền thống của vùng (Hausmannskost).

Nhưng cho đến ngày nay, phong tục tại Đức này dần biến mất, ngày nay thì mọi người thường chọn ngày của Cha như một kỳ nghỉ ngắn để đi dã ngoại cùng gia đình. Bên cạnh đó, những người đàn ông tại Đức cũng thường dùng dịp lễ này để say xỉn “tới bến”.

  • Ngày của Cha tại Thái Lan

Theo truyền thống thì người Thái thường ăn mừng Ngày của Cha bằng cách tặng cho Bố và Ông của mình một hoa Canna (ดอก พุทธรักษา). Tại Thái Lan, hoa Canna được coi là một bông hoa nam tính. Tuy nhiên, cũng giống một số Quốc gia khác, những truyền thống này ngày mai một không được thực hiện phổ biến nữa. Đặc biệt, vào ngày của Cha, người Thái thường mặc màu vàng để tôn trọng nhà vua, vì theo phong tục và truyền thống của người Thái thì màu vàng là màu của ngày thứ Hai - ngày vua Bhumibol Adulyadej ra đời.

Nên làm gì vào ngày của cha?

Khác với mẹ, cha thường là người kiệm lời và ngại thể hiện tình cảm trong gia đình. Nên những việc làm như ôm cha, gửi tặng cha những lời chúc cho ngày của cha là điều khó làm với không ít người. Nếu vậy, bạn có thể làm cho ngày của cha trở nên đặc biệt hơn bằng những việc làm sau:

Cùng mẹ nấu cho cha một bữa ngon ấm cúng và đầy bất ngờ

Chính tay bạn xuống bếp, cùng sự hướng dẫn của mẹ sẽ là món quà đầy bất ngờ mà bạn có thể gửi tặng cha. Mâm cơm gia đình luôn là nơi để thắt chặt tình cảm gia đình, và nó cũng chính là nơi để bạn bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành vào ngày đặc biệt này đấy.

Hoặc, một bữa ăn thịnh soạn bên ngoài cũng sẽ giúp hâm nóng tình cảm gia đình hơn. Hãy làm điều đó nếu đã lâu lắm rồi gia đình bạn chưa được dịp ra ngoài cùng nhau đấy.

Đến rạp chiếu phim để cùng cha thư giãn

Bao tháng ngày làm lụng, việc tự thưởng cho bản thân dường như trở thành điều xa xỉ trong quỹ thời gian của cha. Do đó, nhân ngày đặc biệt này, bạn hãy đưa cha đến rạp chiếu phim, cùng tận hưởng những thước phim hoành tráng mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn xem nhé!

Lời chúc ý nghĩa trong ngày của cha

1. You are all the best. Happy Father’s Day.

Bố là tất cả những gì tuyệt vời nhất. Chúc bố ngày của Cha hạnh phúc

2. I wish you not only the Father’s Day but also every day is the happiest day. I love you.

Con chúc bố không chỉ ngày của Cha mà tất cả mọi ngày đều là ngày hạnh phúc nhất. Con yêu bố.

3. Dad, thank you for inspiring my life, for giving my love, for being forgiving, for being affectionate, kind and caring. You’re the best!

Bố là người truyền cảm hứng cho con, là người cho con tình yêu, cho con sự tha thứ và sự âu yếm, ân cần, chăm sóc. Bố là tuyệt nhất!

4. I hope this Father's Day is as happy and special as you made me feel as my father growing up.

Con hy vọng cha sẽ cảm thấy thật hạnh phúc trong ngày của Cha, giống như niềm hạnh phúc mà cha đã trao gửi cho con từng ngày, nuôi con khôn lớn)

5. If I was given a chance to start all over again, there are a lot of things I’d change about my life except one thing… my dad, who’s been there for me through it all. Love you.

Nếu con được đưa cho một cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ từ đầu, có rất nhiều điều con muốn thay đổi trong cuộc đời của con nhưng ngoại trừ một thứ đó là bố. Người đã ở đó giúp cho con vượt qua tất cả. yêu Bố!

6. Every day you worked hard to provide and every day you showed me how much you cared. Your example has influenced my life, you are an amazing Father.

Mỗi ngày bố làm việc chăm chỉ, mỗi ngày bố cho con thấy bố quan tâm tới mức nào. Tấm gương của bố đã ảnh hưởng tới cuộc sống của con, bố là người cha tuyệt vời nhất.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã lựa chọn được quà cho ngày của cha thật phù hợp, ý nghĩa và thể hiện được sự quan tâm đến tinh thần lẫn sức khỏe của cha. Đừng quên gửi trao những lời chúc cho ngày của cha để món quà thêm phần chu đáo, chân thành nhé. Ngoài socola, chúng tôi còn cung cấp các loại quà Trung Thu, giỏ quà Tết cao cấp, quà Valentine, quà tặng quốc tế thiếu nhi, quà tặng doanh nghiệp cao cấp…

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post