Quà Tặng Quốc Tế Thiếu Nhi Giúp Con Hoàn Thiện Thể Chất Lẫn Tinh Thần

blogs.article.author_on_date_html
Quà Tặng Quốc Tế Thiếu Nhi Giúp Con Hoàn Thiện Thể Chất Lẫn Tinh Thần

Bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua gì làm quà tặng quốc tế thiếu nhi cho thiên thần bé nhỏ của mình? Bạn muốn món quà phải vừa phù hợp độ tuổi của con, vừa giúp con phát triển hoàn thiện cả thể chất lẫn tinh thần? Hãy để Chocolate Graphics gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cách chọn đồ chơi cho trẻ theo từng giai đoạn phát triển:

1.1 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh nhỏ, từ 0-6 tháng

Đặc điểm: Trẻ sơ sinh thích nhìn người – đặc biệt là đôi mắt.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

  • Những thứ bé có thể cầm vừa tay, giữ, mút, lắc, làm cho phát ra tiếng kêu: Xúc xắc, vòng chuông, đồ chơi bóp ra tiếng kêu,…
  • Đồ chơi kích thích thính giác: nhạc treo nôi, những đồ vật phát ra các bài hát êm dịu, gấu bông ru ngủ…
  • Đồ chơi kích thích thị giác: tranh ảnh, hình các gương mặt,…

1.2 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh lớn, từ 7-12 tháng

Đặc điểm: Trẻ thường thích vận động

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

  • Đồ chơi có thể chơi giả vờ: búp bê, con rối, ô tô nhựa hay gỗ, và các đồ chơi có thể bỏ vào chậu tắm.
  • Đồ chơi để thả và nhặt: bát nhựa, bóng nhựa.
  • Đồ chơi để xếp dựng: Các khối hình bằng gỗ, bông hay nhựa.
  • Đồ chơi cần vận sức: quả bóng lớn, xe đẩy, xe tập đi, xe kéo nhựa.

1.3 Đồ chơi cho trẻ 1 tuổi

Đặc điểm: Trẻ 1 tuổi thông thường đã có thế đi bộ, nhún nhảy, thậm chí là leo cầu thang.

  • Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:
  • Quyển sách giấy với hình minh họa đơn giản hoặc hình ảnh của các đối tượng thực
  • Băng, đĩa nhạc ghi âm với những bài hát, giai điệu, nhạc quảng cáo, những câu chuyện đơn giản…
  • Đồ chơi đóng kịch: điện thoại đồ chơi, búp bê, giường búp bê, toa xe và xe đẩy em bé, con rối, đồ chơi nhồi bông, thú nhựa, xe ô tô nhựa hoặc gỗ.
  • Đồ chơi xếp hình:khối gỗ và khối nhựa có khớp nối đơn giản.
  • Đồ chơi cần vận não: câu đố, các loại đồ chơi có quay số, công tắc, nút, nắp đậy…

1.4 Đồ chơi cho trẻ 2 tuổi

Đặc điểm: Trẻ 2 tuổi đã đi thành thạo và đang nhanh chóng học tập ngôn ngữ, cách nói chuyện của người lớn. Ngoài ra, trẻ 2 tuổi còn rất thích làm những thử nghiệm “vật lý.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

  • Đồ chơi cần vận não: câu đố gỗ (loại 4 đến 12 miếng), các khối chụp cùng nhau, các đồ vật để sắp xếp (theo kích cỡ, hình dạng, màu sắc, mùi vị)
  • Đồ chơi đóng kịch phức tạp: bộ đồ chơi xây dựng, đồ nội thất kích cỡ trẻ em (bộ nhà bếp, ghế, chơi thực phẩm), búp bê với các phụ kiện quần áo..
  • Đồ chơi sáng tạo: bảng đen và phấn, giấy và bút màu vẽ không độc hại, đất nặn ăn được.
  • Đồ chơi phát huy khả năng đọc: Sách ảnh với nhiều chi tiết cầu kỳ hơn

1.5 Đồ chơi cho trẻ 3 - 6 tuổi (mầm non và mẫu giáo)

Đặc điểm: Thông thường các bé nói chuyện rất nhiều và hỏi rất nhiều câu hỏi. Bé vẫn muốn thử nghiệm các kỹ năng vật lý nhưng ở mức độ cao hơn.

Đồ chơi tốt cho trẻ giai đoạn này:

  • Đồ chơi yêu cầu giải quyết vấn đề: câu đố gỗ, các khối chụp với nhau để sắp xếp theo chiều dài, chiều rộng, chiều cao, hình dáng, màu sắc, mùi, số lượng, và các tính năng khác…
  • Đồ chơi xếp hình: Các khối xếp hình với nhiều hình dạng, khớp nối, có thể lắp được linh hoạt nhiều hình thù phức tạp như oto, máy bay, tòa nhà….
  • Đồ chơi sáng tạo: Ngoài giấy bút, đất nặn, trẻ có thể bắt đầu học xé dán, cắt kéo thủ công, xếp hình
  • Đồ chơi phát huy khả năng đọc: Truyện với nhiều chữ hơn, nhiều số hơn, có ảnh minh họa phức tạp hơn. Mẹ có thể bắt đầu dạy bé đánh vần, làm cộng trừ, đọc tiếng anh.
  • Nếu bé được sử dụng máy tính hay máy tính bảng: mẹ có thể tải về các phần mềm giáo dục cho con.

2. Quốc tế thiếu nhi nên tặng gì?

2.1. Đồ chơi lắp ráp

Các sản phẩm lego, đồ chơi lắp ráp thích hợp làm quà tặng cho các bé từ 4 tuổi trở lên, giúp kích thích sự sáng tạo, tư duy hình khối, tập tính kiên nhẫn. 

Nên mua các loại đồ chơi lắp ráp được làm từ nhựa tốt, an toàn, tốt nhất là tìm mua sản phẩm của các thương hiệu lớn. Đối với các bé dưới 6 tuổi, nên mua các loại có chi tiết lớn để tránh bé nuốt phải.

Đồ chơi lắp ráp giúp bé thỏa sức phát huy trí tưởng tượng.

Đồ chơi lắp ráp giúp bé thỏa sức phát huy trí tưởng tượng.

2.2. Cát tạo hình

Đây là loại đồ chơi mới ra mắt thị trường thời gian gần đây, giúp bé làm quen với màu sắc, kích thích sáng tạo qua việc nhào nặn những hình khối, hình thù sự vật mà bé thích. Cát tạo hình có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đất nặn như dễ tạo hình, kết dính tốt, tự khô khi ướt, không lem ra tay, không khô cứng khi để lâu. Lưu ý là cát tạo hình chỉ phù hợp với các bé trên 4 tuổi.

2.3. Đồ chơi âm nhạc

Các loại đồ chơi âm nhạc như trống, đàn ghitar, lục lạc, đàn piano, đàn organ… thích hợp cho các bé từ 1 tuổi trở lên. Những âm thanh vui tai do bé tự sáng tạo nên sẽ giúp bé làm quen với âm nhạc, khơi gợi tò mò, hứng thú, kích thích sự nhạy bén của giác quan và trí thông minh, luyện tập phối hợp mắt – tai – tay…

Khi mua đồ chơi âm nhạc nên lưu ý kiểm tra chất lượng âm thanh và chất lượng nhựa, nên mua loại chắc chắn, không dễ bị cậy, gẫy, long ra.

2.4. Bút màu

Bút màu là món đồ chơi thú vị, kích thích sức sáng tạo vô biên của trẻ thơ, là món quà phù hợp cho bé từ 2 tuổi trở lên. Bé sẽ có thể làm quen với màu sắc, đường nét, thỏa sức vẽ nên những gì bé quan sát và tưởng tượng, trau dồi trí thông minh và năng khiếu nghệ thuật. Bạn có thể treo tranh bé vẽ lên tường để giúp bé thêm vui thích, tự tin.

Cha mẹ nên mua những loại bút màu có thành phần an toàn, không dễ gẫy, có đường kính không quá lớn để dễ dàng cầm nắm, đồng thời nên chơi cùng bé để tránh bé ngậm, nuốt bút màu hay tô vẽ lên tường, quần áo, bàn ghế…

2.5. Đồ chơi đồ hàng, bác sĩ…

Các bộ đồ chơi đồ hàng, bác sĩ… với nhiều chi tiết mô phỏng từ thực tế sẽ giúp các bé từ 3 tuổi trở lên làm quen với các đồ vật mới lạ, tăng thêm hiểu biết về thế giới xung quanh chứ không còn bó hẹp trong môi trường gia đình thường thấy. Các bộ đồ chơi này giúp bé hình thành những khái niệm đơn giản như nấu ăn là gì, bác sĩ khám bệnh ra sao, mua hàng thì trả tiền thế nào… Để phát huy hết được trí tưởng tượng, sự tò mò tìm hiểu của bé, cha mẹ nên chơi cùng để định hướng và giải thích cho con.

Các bộ đồ chơi đồ hàng, bác sĩ… giúp bé tăng thêm hiểu biết về thế giới xung quanh.

Các bộ đồ chơi đồ hàng, bác sĩ… giúp bé tăng thêm hiểu biết về thế giới xung quanh.

Xem thêm Cách làm bánh rán Doremon nhân Socola và lưu ý giúp bánh ngon hơn – một món quà tặng quốc tế thiếu nhi handmade tuyệt vời.

3. Tặng bé những viên socola dễ thương từ Bỉ

3.1. Socola món quà ngọt ngào sáng tạo

Tuy những món quà trên đều rất bổ ích và thú vị nhưng quốc tế thiếu nhi năm nào cũng tặng đồ chơi có chăng đã trở thành “thông lệ”, không còn làm bé bất ngờ và vui thích nữa? Thay vì làm đầy thêm kho đồ chơi của bé, bạn hãy thử cân nhắc những món quà khác vừa ý nghĩa vừa tốt cho sức khỏe như socola chẳng hạn.

Socola là loại đồ ngọt được nhiều trẻ em yêu thích. Không chỉ ngon miệng, socola còn cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, cải thiện thị lực, tăng cường trí não, bảo vệ làn da…; khoa học còn chứng minh rằng ăn socola sẽ giúp hạnh phúc hơn, tinh thần vui vẻ hơn.

Tham khảo thêm các lợi ích của socola đối với sức khỏe tại đây.

Chocolate Graphics cung cấp sẵn nhiều mẫu socola Bỉ - loại socola ngon nhất thế giới - làm quà cho ngày quốc tế thiếu nhi. Các mẫu socola được thiết kế với kích thước 50*50*6 mm, in nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu chắc chắn sẽ khiến bé bất ngờ, thích thú, thỏa trí tưởng tượng và học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Qua món quà này, bé còn khám phá được rằng socola không chỉ là những viên vuông vức mà còn có thể biến tấu thành nhiều hình dạng khác nhau, có thể in hình, in chữ lên.

Socola là món quà vừa ý nghĩa vừa tốt cho sức khỏe.

Socola là món quà vừa ý nghĩa vừa tốt cho sức khỏe.

  1. 3.2. Các mẫu socola thương hiệu Chocolate Graphics - quà tặng quốc tế thiếu nhi

  2. Click xem chi tiết để chọn 10 mẫu Socola hấp dẫn khác dành tặng bé nhé!

  3. Mẫu bé đi chơi biển

  4. Hình ảnh dễ thương với sóng nước, thuyền buồm, ông mặt trời sẽ giúp bé thỏa sức tưởng tượng về biển khơi, khơi gợi sự thích thú khám phá đại dương rộng lớn.

  5. Mẫu thông điệp của mẹ

  6. Nếu lời yêu thương luôn khó nói ra thì socola sẽ cất lời thay bạn. Lời nhắn nhủ “Con mãi là đứa con bé bỏng của mẹ” chắc chắn sẽ khiến bé vui cả ngày và mãi mãi ghi nhớ món quà tuyệt vời từ tình mẹ này. 

  7. Mẫu cho ước mơ bay xa

  8. Hình ảnh cậu bé phóng chiếc máy bay giấy chính là sự khích lệ, động viên từ cha mẹ để con luôn nỗ lực hoàn thành ước mơ của mình.

  9. Mẫu hoa bé ngoan

  10. Tặng quà thiếu nhi không gì bằng lời khen đúng cách. Một nhành hoa bé ngoan từ socola sẽ khiến bé bất ngờ và vui mừng lắm đấy.

  11. Mẫu Happy Children Day

  12. Các cô bé, cậu bé cùng được chùm bong bóng nhấc bổng lên trời là hình ảnh vô cùng trong sáng, dễ thương cho bé thỏa sức tưởng tượng.

  13. Mẫu Summer Vacation

  14. Những rặng dừa nhiệt đới cùng tia nắng chiếu rọi tạo nên không khí mùa hè, không khí lễ hội tràn ngập mẩu socola nhỏ. Bé sẽ thấy rất hào hứng đấy. Mặt khác, bé cũng có thể làm quen một số chữ tiếng Anh trong mẫu socola này.

  15. Mẫu trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai

  16. Bé sẽ được làm quen với danh ngôn này một cách thật gần gũi, dễ thương. Cha mẹ có thể giải thích cho bé biết rằng bé chính là người sẽ góp phần gây dựng nên thế giới trong tương lai như thế nào. Vì thế, bây giờ bé phải ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành cũng như đoàn tàu cần than, dầu hay điện để lấy năng lượng mà tiến về những miền đất xa xôi.

  17. Mẫu I am super hero

  18. Giúp bé thỏa chí trở thành siêu anh hùng.

  19. Mẫu I love flying

  20. Hình ảnh chú chó dễ thương bay bổng trên khinh khí cầu như trong các bộ phim hoạt hình bé thường xem sẽ khiến bé thích thú lắm đấy.

  21. Mẫu I am a adventurer

  22. Kích thích tinh thần khám phá, ham học hỏi ở bé qua hình ảnh thám hiểm thiên nhiên.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn được quà tặng quốc tế thiếu nhi tốt nhất cho con, vừa ý nghĩa vừa giúp bé phát triển tốt thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên, đừng quên rằng, món quà tuyệt vời nhất chính là tình yêu thương, là thời gian cha mẹ ở bên con, cùng con lớn lên, không có bất kỳ món quà nào còn ý nghĩa nếu cha mẹ không cùng con chơi và trải nghiệm. Không chỉ cung cấp quà tặng cho trẻ em, chúng tôi còn có nhiều mẫu socola cho các dịp đặc biệt khác như 20/11, 8/3, quà tặng Valentine, quà tặng lễ Phục Sinh

 


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post