Thực hư Socola giảm cân: hiểu đúng để giảm cân đúng

blogs.article.author_on_date_html
Thực hư Socola giảm cân: hiểu đúng để giảm cân đúng

Thực hư socola giảm cân có phải là thông tin đúng? Đây là cơn sốt, tạo được sức hút đối với những người thừa cân, có mong muốn sở hữu thân hình đẹp. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn trọng với cơn sốt này, kẻo rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”. 

Cùng Chocolate Graphics tìm hiểu qua công dụng thực sự của socola giảm cân ngay sau đây. Qua đó hy vọng bạn có thể hiểu đúng để điều chỉnh cân nặng hiệu quả.

Thực hư Socola giảm cân: hiểu đúng để giảm cân đúng

Thực hư Socola giảm cân: hiểu đúng để giảm cân đúng

1/ Ăn kẹo socola giảm cân có hiệu quả không?

Trên thị trường hiện nay, các loại keo socola giảm cân đang được bán khá phổ biến. Đa dạng các thương hiệu khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, có lẽ mọi người đã hiểu sai công dụng chúng. Vốn dĩ không có chuyện socola giảm cân được. Nói chính xác, socola có tác dụng giúp người sử dụng giảm cảm giác thèm ăn. 

Bạn thấy đấy, đây chỉ là thực phẩm bổ sung – giúp – hỗ trợ quá trình giảm cân chứ hoàn toàn không có khả năng trực tiếp giúp người ăn giảm cân hiệu quả. Ngoài tác dụng trên, socola còn giúp cải thiện tâm trạng, điều này tích cực góp phần vào việc hỗ trợ người dùng kiểm soát cân nặng của mình hơn. Vậy nên bạn cần thực sự hiểu đúng để có thể giảm cân an toàn.

2/ Công dụng của socola giảm cân

Socola là thực phẩm được làm từ hạt cacao, socola đen rất có lợi cho sức khỏe. Không những giúp ổn định đường huyết, kiểm soát sự thèm ăn mà còn làm giảm cảm giác đói. Cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây để có thể hiểu rõ hơn về công dụng thực sự của socola giảm cân. 

2.1/ Lợi ích vàng đối với sức khỏe

  • Theo như ý kiến của các chuyên gia, lợi ích của socola và rau xanh mang đến cho sức khỏe người dùng tương đương nhau. 
  • Chỉ cần sử dụng với định lượng vừa phải, socola sẽ mang đến các tác dụng như: giảm huyết áp, tăng cường tuần hoàn và đặc biệt sẽ giúp dự phòng tình trạng xơ vữa động mạch. 
  • Giúp bảo vệ sức khỏe cho người bị béo phì tốt nhất. 
  • Thành phần flavonoid trong socola sẽ giúp giảm tình trạng kháng insulin và ngăn không để đường huyết tăng vọt. Vậy nên khi sử dụng socola bạn sẽ có thể giảm được cảm được giác, tránh được tình trạng ăn uống quá đà. 

2.2/ Cải thiện quá trình trao đổi chất

  • Thông thường tỷ lệ trao đổi chất càng cao, lượng calo đốt cháy sẽ càng nhiều như vậy quá trình giảm cân sẽ nhanh chóng hơn. Socola với các thành phần đặc biệt cũng có tác động lên việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate. 
  • Bên cạnh đó chúng còn tác động đến cơ chế tổng hợp axit béo của cơ thể, qua đó làm giảm quá trình tiêu hóa, hấp thu chất béo cũng như carbohydrate. 
  • Socola sẽ giúp người sử dụng có cảm giác no lâu hơn.
  • Tuy nhiên không phải bất kỳ loại socola nào cũng phát huy công dụng này. Thông thường để đạt được mục đích tốt nhất bạn nên chọn loại kẹo có từ ít nhất 70% cacao.

Socola giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn

Socola giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn

2.3/ Kiểm soát sự thèm ăn

  • Về mặt khoa học, trong cơ thể của mỗi người đều có 3 loại hormone kiểm soát sự thèm ăn, đó là insulin, ghrelin và leptin. Trong đó, Insulin kiểm soát sự chuyển hóa của đường, ghrelin được sản xuất ra để làm tăng cảm giác thèm ăn và leptin giúp giảm cảm giác thèm ăn. 
  • Thông thường những người ăn hoài không cảm thấy no là do bị kháng. Theo nghiên cứu được tiến hành tại Hà Lan, socola có tác dụng giảm tình trạng kháng Insulin và làm giảm mức độ ghrelin. Vậy nên khi sử dụng bạn sẽ không cảm thấy đói thường xuyên. 

2.4/ Khả năng cải thiện tâm trạng

  • Thông thường, tâm trạng của chúng ta tác động rất nhiều đến việc ăn ít hay ăn. Chẳng hạn như khi buồn chán, stress chúng ta thường ăn một cách vô tội vạ. Trong khi đó, khi đang cảm thấy vui vẻ chúng ta dường như không cảm thấy đói. 
  • Một trong những cách làm tăng cảm giác bình tĩnh và hài lòng hiệu quả chính là ăn socola. Trong loại thực phẩm này có chứa những chất hóa học gây ức chế quá trình phá vỡ của loại lipid, vậy luôn tâm trạng người sử dụng luôn bình yên. 

3/ Làm thế nào để sử dụng socola giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe?

Sau khi hiểu rõ công dụng của socola bạn nên nắm rõ cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình. 

3.1/ Sử dụng đúng cách

  • Để ngăn chặn cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả, mỗi người chỉ nên ăn 1 miếng socola khoảng 30g. Mỗi tuần chỉ nên sử dụng từ 3 - 6 lần. 
  • Trong trường hợp gặp các triệu chứng như: buồn nôn, nổi mẩn, đầy bụng, đau bụng hay tiêu chảy,... bạn nên ngừng ngay việc sử dụng socola và nên thăm hỏi ý kiến bác sĩ. 

3.2/ Kết hợp với tập thể dục

  • Để có thể giảm cân hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng socola bạn còn nên kết hợp với các bài tập thể dục tại nhà. 
  • Chỉ cần siêng năng chạy bộ bạn cũng sẽ được kiểm soát cân nặng rất tốt. 
  • Hoặc có thể đến các phòng gym để đạt hiệu quả cao hơn. 

3.3/ Sử dụng Socola Couverture

Trên thị trường phổ biến nhất với 2 dòng socola là: Couverture và Compound. Trong đó, dòng socola Couverture là dòng cao cấp, với thành phần bao gồm: cacao mass (nghĩa là chưa tách bơ ca cao - đây là socola cao cấp nhất), bơ cacao, và 1 ít đường. Khi sử dụng Socola Couverture người dùng sẽ cảm nhận được vị đắng đậm của Socola rõ ràng - đó là hương vị làm nên sự tinh tế của Socola cao cấp.
 
Ngược lại, với Socola Compound thành phần bao gồm: bột cacao, dầu thực vật và 1 lượng lớn đường. Khi dùng Socola Compound bạn sẽ cảm nhận rõ nét vị ngọt của đường trong những viên socola này. Đó là lý do mà Socola Compound luôn có giá mềm hơn so với Socola Couverture. Tuy nhiên, nếu dùng với mục đích để giảm cân thì điều này không được khuyến khích.
 
Lượng đường lớn trong socola Compound sẽ khiến cân nặng của bạn khó kiểm soát hơn. Nên, tốt nhất hãy sử dụng Socola Counverture vì sức khỏe cân nặng của mình.
Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của socola giảm cân. Qua đó hãy nhanh chóng tiến hành điều chỉnh cách sử dụng và kết hợp những bài tập thể dục để đạt hiệu quả cao nhất. 
Thông Tin Thêm: Socola Couverture Bỉ (Chocolate Couverture Made In Belgium) là dòng Socola cao cấp, được xem là biểu tượng Socola của nước Bỉ và là thước đo cho hầu hết các dòng Socola khác. Hương vị cao cấp của Socola Bỉ được ví như sự tinh tế, cao sang của hoàng tộc. Mặt khác, chính nhờ sự nguyên chất và quy trình chế biến công phu mà công dụng của Socola Couverture rất tốt cho sức khỏe người dùng. Chính vì lẽ đó mà những món quà cao cấp luôn có sự hiện diện của Socola, ví như: Quà tết cao cấp, quà tặng Valentine, quà Door Gift, Quà tặng cưới,...
Xem thêm:
 

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post