Cách Làm Dâu Nhúng Socola Cực Đơn Giản

blogs.article.author_on_date_html
blogs.article.tags: dâu nhúng socola
Cách Làm Dâu Nhúng Socola Cực Đơn Giản

Trái cây nhúng socola mà phổ biến nhất là dâu tây nhúng socola hiện nay là một món ăn cực kì được nhiều người yêu thích. Nó còn có thể trở thành những món quà cực kì ý nghĩa và sang trọng trong một số dịp.

Cùng Chocolate Graphics khám phá cách làm món dâu nhúng socola với những nguyên liệu và các bước cực kì đơn giản nhé. Ngay cả các bạn nam cũng có thể làm được ngay tại nhà mình để tạo một món quà bất ngờ cho người mình yêu nhé.

Chocoladefondue in de slowcooker. Het kan! - SlowKitchen

NGUYÊN LIỆU:

  • 200g sô cô la đen dạng nút

  • 90g sô cô la trắng dạng nút

  • ½ kg dâu tây có cuống (khoảng 20 trái), rửa sạch và để cho thật ráo nước. (Tuyệt đối không để dâu còn dính nước vì nước sẽ làm cho socola và dâu bị nhanh hỏng) 

Lưu ý: Nếu bạn dùng socola dạng thỏi thì cần cắt nhỏ trước khi làm các bước tiếp sau đây nhé.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:

Bước 1: Làm Tan Chảy sôcôla

Đặt socola đen và sôcôla trắng vào 2 tô inox riêng biệt. Lấy 2 nồi nước vừa với đường kính của tô và đun sôi nước. Khi nước sôi, tắt bếp và đặt tô sô cô la trên mặt nước để làm tan chảy. Khuấy cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn thành hỗn hợp mịn.

Cách khác, bạn có thể làm tan chảy sôcôla trong lò vi sóng ở một nửa công suất, trong 30 giây, và cứ lặp lại cho tới khi socola tan chảy hoản toàn. 

Bạn có thể tham khảo cách melt chocolate (làm tan chảy socola) tại video này nhé:

Bước 2: Nhúng dâu tây

Một khi sô cô la tan chảy hoàn toàn và mịn, thì nhấc ra khỏi nồi nước. Đặt một khay phẳng phủ bằng giấy thấm dầu.

Giữ quả dâu tây bằng cuống, nhúng vào sô cô la đen, nhấc lên và xoay nhẹ, để cho bất kỳ sô cô la dư thừa rơi trở lại vào bát.

Đặt dâu tây trên giấy giấy thấm dầu. Lặp lại với phần còn lại của dâu tây với socola trắng.

Dipped Chocolate-Drizzled Strawberries - My Food and Family

Bước 3: Để cho socola cứng lại

Đặt dâu tây sang một bên cho đến khi sô cô la cứng lại, khoảng 30 phút. Hoặc bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh cho socola đông lại.

Bước 4: Trang trí Dâu nhúng socola

Có 2 cách để bạn có thể tùy biến theo ý của mình:

  • Trang trí bằng socola
Sau khi socola cứng lại, bạn có thể dùng socola tan chảy để vẽ hình theo ý thích lên những quả dâu socola của mình.
  • Trang trí bằng các nguyên liệu khô
Bạn có thể trang trí socola với những nguyên liệu khô như bột hạnh nhân, cơm dừa,.. vừa tăng thêm mùi vị món ăn, vừa giúp món ăn trở nên thú vị hơn.
 
Tuy nhiên, khi chọn cách trang trí này thì bạn phải thực hiện ngay khi dâu vừa nhúng vào socola (trước khi socola kịp khô). Để các phần nguyên liệu dễ dàng dính vào quả dâu đã nhúng.

Lưu ý:

  • Sau khi nhúng dâu tây, hãy để sô cô la đen cứng lại một xíu trước khi tiếp tục trang trí với sô cô la trắng.

  • Socola rất kị nước, do đó nếu bạn làm tan chảy bằng nồi nước sôi, cần đảm bảo không được để nước văng vào hoặc hơi nước ngưng tụ rớt vào socola.

  • Với công thức này bạn cũng có thể áp dụng với rất nhiều loại trái cây khác nhau: cam, nho, kiwi...

Vậy là bạn đã có thể tự tay làm món quà Valentine "ngọt ngào" dành tặng cho nửa kia rồi đấy. Nhưng nếu bạn yêu thích hương vị đặc biệt từ Chocolate, vị đắng đầu vị tượng trưng cho những ngày đầu chưa hiểu nhau, nhưng hậu vị lại ngọt ngào dễ chịu như cách mà bạn và nửa kia trải qua khoảng thời gian khó khăn, cuối cùng lại được ở bên nhau hòa thuận. Thì tất cả, Chocolate Bỉ sẽ đưa đôi bạn tận hưởng hương vị ấy trọn vẹn.

Chocolate Bỉ - dòng socola cao cấp nhất được xem là chuẩn mực của cả thế giới, bởi chính hương vị đặc biệt của nó mà không loại Socola nào có được (Đó cũng là lý do trong những năm gần đây Socola Bỉ thường được xuất hiện trong những hộp quà tết cao cấp). Đó là sự tinh tế, vị đắng đậm nhưng cũng nhanh chóng ngọt ngào tan đều trong xúc cảm tuyệt vời. Nay, Chocolate Bỉ đã có mặt tại Chocolate Graphics với hình thức đóng gói tinh tế, sang trọng nhưng vẫn mang đậm ngôn ngữ của triết lý tình yêu. Đó chính là những mẫu hộp Quà tặng Valentine luôn được đổi mới trong suốt hơn 10 năm qua trên khắp lãnh thổ Việt Nam. bạn có thể chọn cho nửa kia của mình món quà đặc biệt nhất này tại: Quà tặng Valetine Cao Cấp.

Quà tặng Valentine sang trọng được cung cấp bởi Chocolate Graphics

Chocolate Graphics Việt Nam chuyên nhập khẩu và cung cấp những món quà hàng đầu thế giới. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được Quà tết cao cấp, Hộp quà bánh Trung thu, Quà tặng Valentine, Quà tặng Door Gift, Quà đáp lễ ngày cưới,... cùng dịch vụ in ấn Logo, text đẳng cấp lên Socola hàng đầu thế giới: Socola Bỉ.

Xem thêm:

Năm nay nên chọn quà tặng Valentine nào cho người yêu?

Ý tưởng quà tặng Valentine cho bạn gái khiến nàng luôn mỉm cười khi nhớ đến!

Cách làm Socola trắng cùng những cách biến tấu sáng tạo

3 Cách làm chocolate truffle đơn giản, phổ biến nhất hiện nay

Tặng quà sinh nhật cho người yêu bằng ý nghĩa thật sự của Socola

blogs.article.tags: dâu nhúng socola

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post