Cách Nhận Biết Socola Đen Nguyên Chất Và Điểm Bán Giá Tốt Nhất

blogs.article.author_on_date_html
Cách Nhận Biết Socola Đen Nguyên Chất Và Điểm Bán Giá Tốt Nhất

Socola đen nguyên chất không những có hương vị ca cao đậm đà mà còn rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng giữa vô vàn loại socola được bày bán trên thị trường hiện nay, làm sao nhận biết được socola nào là nguyên chất? Hãy cùng Chocolate Graphics tìm hiểu chi tiết cách nhận biết, tác dụng và địa chỉ mua chocolate đen nguyên chất qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cách nhận biết socola đen nguyên chất

1.1. Dựa trên thành phần

Hiện trên thị trường, dựa vào thành phần và độ nguyên chất, có hai loại socola là couverture và compound.

Couverture là socola nguyên chất, cao cấp. Theo tiêu chuẩn châu Âu, để được công nhận là couverture, socola phải có hàm lượng ca cao từ 35% trở lên, trong đó có ít nhất 2,5% ca cao mass và 31% bơ ca cao. Phần trăm (%) ca cao trên bao bì càng cao thì socola càng nguyên chất.

Trong khi đó compound là loại socola phổ thông, có giá thành rẻ, hàm lượng ca cao chỉ dưới 15% và không chứa thành phần ca cao mass (một trong 2 thành phần chính của hạt ca cao). Thay vào đó, để giảm giá thành, các hãng sản xuất sẽ dùng chất béo thực vật hoặc động vật thay cho bơ ca cao và bột ca cao thay thế cho ca cao mass. Ngoài ra, còn thêm vào các phụ liệu để tạo hương vị như đường, lecithine, sữa bột, vani…

Có thể nhận biết được socola nguyên chất dựa trên các thành phần ghi trên bao bì sản phẩm. Socola cao cấp sẽ có Cocoa Mass (ca cao mass), Cocoa Butter (bơ ca cao). Còn socola phổ thông thường có: Cocoa Butter Substitute (chất béo hay dầu thực vật), Cocoa Powder (bột ca cao), milk (sữa), lecithin, sugar (đường), vanillin (vani)…

Ca cao mass trong hạt ca cao là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của socola.

Ca cao mass trong hạt ca cao là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của socola.

1.2. Dựa trên hương vị

Socola đen nguyên chất có vị gì? Socola đen nguyên chất có hàm lượng ca cao lớn nên sẽ có vị đắng đặc trưng và mùi hương của ca cao. Phần trăm ca cao càng cao thì socola càng đắng. Ngoài ra, khi sử dụng, socola nguyên chất sẽ tan chảy ngay trong miệng, mịn màng, không lợn cợn vì từ 28 độ C trở lên, socola đã bắt đầu tan nhanh.

Socola không nguyên chất thì ngược lại, không có vị đắng và mùi hương đặc trưng do tỷ lệ ca cao thấp, lại pha trộn nhiều nguyên liệu khác lấn át đi vị ca cao, tạo ra độ ngọt cao hơn mức bình thường, có thể làm gắt cổ. Chất béo thay cho bơ ca cao lại có nhiệt độ tan chảy cao, do đó khi ăn tan rất chậm, phải nhai và dính nhớp.

1.3. Dựa trên thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu socola đen nguyên chất đảm bảo vị ngon và chất lượng đến từ các đất nước có tiêu chuẩn khắt khe về socola như Bỉ, Thụy Sĩ, Pháp, Ý, có thể kể đến như Chocolate Graphics, Belcholat, Veliche, Callebaut, Bonnat… Đây đều là những nhãn hiệu lâu đời, uy tín, được bảo chứng chất lượng, mang đến các loại socola đen nguyên chất có phần trăm ca cao và đặc điểm khác nhau tùy nhu cầu sử dụng.

Xem thêm nguyên tắc chọn, cách sử dụng và bảo quản socola làm bánh tại đây.

2. Những loại sô cô la nguyên chất hiện nay

Sô cô la nguyên chất dạng ngọt

Socola ngọt chứa sữa bột hoặc sữa đặc, bơ ca cao, đường và sữa, nhưng không có chất ca cao rắn. Sôcôla có chứa alkaloids như theobromine và phenethylamine giúp ích cho cơ thể và đã được chứng minh bởi những nhà nghiên cứu.

Sô cô la nguyên chất dạng trắng

Sôcôla nguyên chất trắng, mặc dù có kết cấu tương tự như sữa và sôcôla đen, không chứa bất kỳ chất rắn ca cao. Vì lý do này, nhiều quốc gia không coi chocolate trắng là sô cô la. Bởi vì nó không chứa bất kỳ chất rắn ca cao, sô cô la trắng không chứa bất kỳ theobromine, vì vậy nó có thể được tiêu thụ rất tốt.

Sô cô la nguyên chất dạng đen

Sôcôla đen nguyên chất được sản xuất bằng cách thêm chất béo và đường vào hỗn hợp ca cao. Đây là “sô cô la ngọt ngào”, và đòi hỏi một sự tập trung 15% rượu sô cô la. Sôcôla đen có hàm lượng đường thấp và không ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang kiêng cữ hàm lượng đường được nạp vào cơ thể.

Sô cô la nguyên chất không ngọt

Sô-cô-la nguyên chất không ngọt là rượu sô cô la nguyên chất, còn được gọi là sôcôla đắng hoặc baking. Các hạt sô cô la nguyên chất, xay nhuyễn, có nồng độ sôcôla rất cao. Nó thường được sử dụng trong sản phẩm nướng hoặc các sản phẩm khác mà đường và các thành phần khác được thêm vào

3. Socola đen nguyên chất có tác dụng gì?

Socola đen có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, trong đó đáng kể nhất là chất chống oxy hóa flavonoid có trong ca cao. Do đó, vì sức khỏe, hãy lựa chọn socola đen nguyên chất couverture vì chứa hàm lượng ca cao lớn, cung cấp nhiều flavanoid và những vi chất khác cho cơ thể.

3.1. Tác dụng của socola đen với nam giới

  • Tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.
  • Cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng nhận thức của não bộ.
  • Cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần phấn chấn.
  • Kích thích ham muốn tình dục, cải thiện khoái cảm phòng the.

3.2. Tác dụng của socola đen với nữ giới

  • Góp phần xoa dịu các cơn đau.
  • Tốt cho tim mạch, trí nhớ và tâm trạng.
  • Làm đẹp da: giải độc da, ngăn chặn ảnh hưởng của ánh nắng, giúp da đàn hồi tốt, giàu sức sống và cải thiện sắc tố.
  • Góp phần giảm cân: một miếng socola nhỏ có thể kích thích cảm giác no, giúp cơ thể bớt tiêu thụ những thực phẩm khác. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc socola bao nhiêu calo, ăn có tăng cân không? Theo nghiên cứu, cứ 28 g socola đen sẽ chứa 136 calo. Do chứa lượng calo tương đối cao, người dùng chỉ nên ăn một lượng nhỏ socola để tránh tăng cân, đồng thời phát huy khả năng gây no, giúp ích cho việc giảm cân.

Socola đen đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phái đẹp.

Socola đen đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phái đẹp.

3.3. Tác dụng của socola đen với bà bầu

  • Ngăn ngừa tiền sản giật và biến chứng thai kỳ.
  • Cải thiện tâm trạng cho mẹ bầu giúp em bé sinh ra cười nhiều hơn, vui vẻ, hạnh phúc.
  • Giúp ích cho việc phát triển não bộ ở thai nhi.

4. Socola đen nguyên chất mua ở đâu TPHCM và trên toàn quốc?

Chocolate Graphics Việt Nam là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhập khẩu Socola Bỉ chất lượng hàng đầu thế giới. Tất cả các sản phẩm của Chocolate Graphics đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của FSSC và HACCP do SGS chứng nhận. SGS là tập đoàn hàng đầu và uy tín trên thế giới về dịch vụ giám định, thẩm tra, phân tích thử nghiệm và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với lượng ca cao nguyên chất đạt từ 30 – 72%, Chocolate Graphics mang đến hương vị socola nguyên chất, đậm đà vị ca cao và những lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Nếu còn phân vân dark chocolate giá bao nhiêu, hãy tham khảo ngay bảng giá socola tại đây, với mức giá ưu đãi tốt nhất dành cho dòng sản phẩm cao cấp.

Ngoài các loại socola đen nguyên chất, chúng tôi cũng cung cấp các loại socola và sản phẩm từ socola couverture khác tùy nhu cầu sử dụng như: socola trắng, socola dạng viên tròn (Chocolate Callets Sensation Marbled), bột cacao, socola sữa, Truffles-Pralines với nhiều loại nhân bùi thơm, socola nghệ thuật được tạo hình tinh tế dùng làm quà tặng…

Chúng tôi có chi nhánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, hỗ trợ giao hàng toàn quốc. Đối với các đơn hàng lớn, quý khách sẽ được tư vấn, chiết khấu ưu đãi và thiết kế, in logo, bao bì theo yêu cầu…

Địa chỉ mua Socola đen nguyên chất:

  • Mua socola đen nguyên chất tại Hồ Chí Minh:

Showroom: 7 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5

Vincom Thảo Điền: B1 - K3, Tầng B1 Vincom Thảo Điền, 161 Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, Tp.HCM

Vincom Lê Thánh Tôn: B3-13 Vincom B, 70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp.HCM

  • Mua socola đen nguyên chất ở Hà Nội: 76 Xã Đàn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa
  • Mua socola đen nguyên chất ở Đà Nẵng: 295 Nguyễn Văn Linh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Xem thêm: Gợi ý đơn vị cung cấp quà tặng khách hàng dịch vụ tốt, chiết khấu cao

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã biết các lợi ích vượt trội và cách để lựa chọn socola đen nguyên chất tốt cho sức khỏe. Ngoài socola, chúng tôi còn cung cấp các loại bánh Trung Thu, quà tặng Giáng Sinh, quà Tết cao cấp chiết khấu tốt nhất...


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post