Sáng tạo với những cách làm socola valentine độc đáo cho người mình thương

blogs.article.author_on_date_html
Sáng tạo với những cách làm socola valentine độc đáo cho người mình thương

Bạn đang đau đầu chọn mua socola valentine giữa hàng trăm sản phẩm ngoài thị trường? Nhưng khoan đã, thay vì mua những sản phẩm giống bao người thì sao bạn không tự tay làm một hộp socola valentine độc nhất, ý nghĩa nhất tặng cho nửa còn lại của mình?

Những món quà handmade luôn mang là những món quà chứa chan sự ngọt ngào đáng yêu!

1. Cách làm socola dâu tây ngọt ngào cho ngày Valentin

Nguyên liệu

- Dâu tây tươi

- Socola trắng, socola đen; bạn có thể chọn loại socola miếng hoặc socola chip đều được. Nhưng khi chọn socola đen, bạn nên chọn loại có phần trăm cacao cao. Chính vị đắng nhẹ của loại socola đen này sẽ giúp át đi phần chua hoặc quá ngọt của dâu tây đấy. Chocolate Dark Couverture 58 là một gợi ý lý tưởng cho món này.

- Đậu phộng rang hoặc hạt điều chín hay hạnh nhân rang chín giã dập

- Sữa tươi không đường (tùy chọn)

- Khuôn giấy để socola hoặc khuôn giấy để làm bánh cupcake cỡ nhỏ

- Bạn có thể chọn loại khay/ hộp chuyên để socola thì càng đẹp. Hiện tại các cửa hàng cung cấp nguyên liệu dụng cụ làm bánh đều có đa dạng các loại hộp đựng chuyên dụng này.

- Hộp quà

- Giấy gói quà, dây cột hoặc nơ

Cách làm

Rửa sạch dâu, để ráo, cuống dâu bạn để nguyên.

Bạn chuẩn bị sẵn một khay lưới hoặc một chiếc đĩa đều được, để khi nhúng dâu với trái cây mình để lên đó.

Phần loại hạt giã dập bạn cũng bỏ sẵn ra chén hoặc đĩa, để khi nhúng socola xong mình lăn qua.

Làm tan chảy Socola bằng cách đun cách thủy hoặc tham khảo theo một trong những cách dưới đây:

 

Chờ cho socola nguội bớt một chút và vẫn còn độ sệt, bạn cầm cuống trái dâu nhúng trái dâu vào sao cho socola ngập 2/3 trái dâu là được.

Nhúng socola xong, bạn nhúng hoặc lăn qua hạt đã giã dập. Tùy theo ý thích muốn hạt bám ít hay nhiều mà bạn nhúng nhé. Bạn để dâu lên khay lưới hoặc đĩa.

Sau khi nhúng xong toàn bộ dâu bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh nếu cần làm đông nhanh phần socola rồi bỏ xuống ngăn lạnh để tránh dâu bị đông đá. Có thời gian, bạn chỉ cần để ngăn lạnh 1 tiếng là được. Socola bọc dâu lớp không dày nên cũng rất nhanh đông lại.

Trong thời gian đợi socola đông, bạn chuẩn bị hộp, giấy gói quà sẵn sàng. Dâu nhúng socola được, bạn cho vào khuôn giấy cupcake rồi bỏ khay để socola hoặc cho luôn vào hộp quà đều được.

Socola Valentine dâu tây

2. Cách làm Entremet Valentine Cake độc đáo

Bạn muốn tự tay làm cho nửa kia của mình chiếc bánh Valentine đặc biệt? Công thức Entremet Valentine Cake dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chiếc bánh Valentine độc đáo nhất năm nay đấy. Cùng xem nhé!
 

3. Kẹo socola que bằng bánh oreo xinh xắn

Bạn có tin? Chỉ với cách làm vô cùng đơn giản như dưới đây là bạn hoàn toàn có thể được thưởng thức những cây kẹo socola hình que cực kỳ xinh xắn và hấp dẫn.

Nguyên liệu: Bánh oreo, chocolate trắng và màu thực phẩm (khoảng 2 giọt).

Hướng dẫn cách làm kẹo chocolate Valentine này như sau:

Làm tan chảy chocolate trắng theo cách đun cách thủy.

Tách đôi chiếc bánh Oreo ra, cho một ít chocolate đã chảy vào rồi đặt que kẹo ở giữa.

Kẹp bánh trở lại, để trên khay khoảng 10-15 phút để chocolate cứng lại.

Sau đó trang trí thành phẩm theo ý thích của mình rồi thưởng thức.

Kẹo socola que bằng bánh oreo xinh xắn

4. Cách làm socola valentine kèm thông điệp dễ thương

Với cách làm socola Valentine này, mỗi viên socola sẽ là một chữ cái tạo nên thông điệp tình yêu mà bạn muốn gửi gắm cho người mình thương yêu.

Nguyên liệu:

– 200g socola đen

– 100g socola trắng

– Khuôn socola silicon chữ mỏng

– Khuôn socola silicon trái tim

– Túi bắt kem

– Hộp đựng socola

Cách làm

Bước 1: Thái nhỏ socola đen và socola trắng, cho vào 2 túi bắt kem riêng, buộc chặt đầu lại rồi ngâm túi bắt kem vào bát nước nóng sao cho nước không tràn vào trong socola.

Bước 2: Khi socola đã tan chảy hoàn toàn, bạn lấy túi socola đen, cắt đầu túi bắt kem rồi đổ đầy khuôn socola trái tim, đợi đông cứng rồi tách ra khỏi khuôn. Ở đây mình sử dụng khuôn trái tim Silikomart để thực hiện. Bởi khuôn này dễ gỡ, chịu nhiệt tốt và đặc biệt là không làm bám mùi lên socola như các loại khuôn khác

Khuôn trái tim Silikomart có thể tìm mua dễ dàng tại United Vision

Khuôn trái tim Silikomart có thể tìm mua dễ dàng tại United Vision

Bước 3: Lấy túi socola trắng đã tan chảy hoàn toàn, cắt đầu túi bắt kem, đổ từ từ vào khuôn socola silicon chữ cái mỏng, đợi socola đông thì lấy ra khỏi khuôn

Bước 4: Gắn chữ lên Socola

 

 

Khuôn chữ Silikomart có thể tìm mua dễ dàng tại United Vision

 

Có thể bạn chưa biết: Nguồn gốc của ngày Valentine

Có khá nhiều thông tin về nguồn gốc ngày lễ Tình yêu, gắn với tên Thánh Valentine. Song thực tế có tới ba người tên là Valentine hay Valentinus được phong thánh nên đến ngày nay người ta vẫn còn bàn cãi xem vị nào trong ba người đó tạo ra cái ngày mà hàng triệu người trên thế giới phải hồi hộp chờ đợi.

Dù còn ít nhiều quan điểm chưa thống nhất về lịch sử ngày Valentine nhưng có một điểm chung giữa các câu chuyện về những vị thánh này là họ đều chết vì tình yêu chân chính, tình yêu cao cả và vì sự chính nghĩa.

Một trong những truyền thuyết được nhiều người chấp nhận nhất về nguồn gốc ngày lễ Tình yêu là câu chuyện liên quan đến một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Thời kỳ này, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, hay còn được gọi là “Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba”, khi đế chế bị phân chia thành 3 bang chém giết lẫn nhau.

Giữa thời kỳ đen tối này, Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Nhưng hành động này đã bị phát giác, và ông Valentine bị bỏ tù. Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông Valentine vào ngày 14/2 năm 273.

Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho ông Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông. Song đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào câu chuyện đầy bi kịch này.

Chocolate Graphics Việt Nam chuyên nhập khẩu và cung cấp những món quà hàng đầu thế giới. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được: Quà tết cao cấp, Hộp quà bánh Trung thu, Quà tặng Valentine, Quà tặng Door Gift, Quà đáp lễ ngày cưới,... cùng dịch vụ in ấn Logo, text đẳng cấp lên Socola hàng đầu thế giới - Socola Bỉ.

Nguồn tổng hợp


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post