Những Món Quà Gói Ghém Tình Cảm Chân Thành Trong Hộp Quà Tết Xưa & Nay

blogs.article.author_on_date_html
Những Món Quà Gói Ghém Tình Cảm Chân Thành Trong Hộp Quà Tết Xưa & Nay

Tết xưa không được hiện đại, đủ đầy như Tết nay nhưng những món quà Tết – dù vào thời điểm nào, dù giản dị, đơn sơ – thì vẫn gói ghém những tình cảm chân thành nhất. Hãy cùng Chocolate Graphics tìm hiểu có gì trong hộp quà Tết xưa và nay nhé.

1. Hộp quà Tết xưa – thấm đẫm tình quê

Quà Tết xưa thường gồm những món quà gần gũi, những đặc sản quê nhà, bình dị, mộc mạc mà thấm đượm tình cảm. Những món quà được tặng với tấm lòng thành ấy, dù chỉ là khoanh giò chả hay bình rượu nếp cũng ấm áp và trân quý không kém gì cao lương mỹ vị.

1.1. Ô mai – mứt

Trên bàn trà ngày Tết, ô mai, mứt là một trong những món không thể thiếu để chiêu đãi khách khứa đến chơi nhà. Các loại mứt, ô mai đủ mùi vị mặn ngọt chua cay tượng trưng cho thế gian muôn màu, có vui có buồn, có sướng có khổ, đong đầy và trọn vẹn mới là cuộc sống. Ngoài ra, trên cùng một khay, nhiều loại mứt đa dạng hương vị được bày cùng nhau cũng thể hiện sự hòa hợp, đoàn viên của ngày Tết. Bởi thế, Tết xưa tặng nhau ô mai và mứt vừa ngon miệng, vừa thực tế lại vừa ý nghĩa. Ngày nay, dù bao dời đổi, khay mứt, ô mai vẫn cứ thủy chung hiện diện trong phòng khách các gia đình mỗi độ Tết đến xuân về.

Xem thêm: Cách làm Socola trắng cùng những cách biến tấu sáng tạo

Ô mai, mứt là những món không thể thiếu trên bàn trà ngày Tết.

Ô mai, mứt là những món không thể thiếu trên bàn trà ngày Tết.

1.2. Xấp vải mới

Ngày xưa khi điều kiện vật chất còn thiếu thốn, chỉ có năm mới là dịp để may đồ mới, diện quần áo đẹp. Chính vì thế, xấp vải mới tặng ông bà, cha mẹ là món quà thiết thực nhất, thể hiện sự quan tâm và hiếu thảo của con cháu. Trẻ con cũng được cha mẹ, người lớn may cho áo mới để xúng xính đi chơi Tết, đồng thời mang hàm ý chúc các bé mau ăn chóng lớn, qua năm mới mọi điều sẽ mới, mọi sự đều may mắn, tốt lành.

1.3. Gà trống

Theo quan niệm dân gian, gà trống là loài động vật có 5 đức tính đẹp: “tín” (gáy sáng đúng giờ), “văn” (mào gà như mão quan văn), “võ” (oai phong lẫm liệt, có cựa sắc để chiến đấu), “dũng” (có dũng khí, sẵn sàng đánh nhau chí tử để bảo vệ đàn), “nhân” (gọi bầy khi kiếm được thức ăn, không bao giờ ăn mảnh một mình). Do đó, con rể đến nhà chúc Tết bố mẹ vợ thường tặng con gà trống để tỏ rõ mình cũng là bậc trượng phu, có đủ nhân, dũng, văn, võ, tín, xứng đáng làm rể nhà này, và là chỗ dựa vững chắc cho con gái bố mẹ.

1.4. Gạo mới, bánh tét, bánh chưng

Hạt gạo là gốc con người, một năm no đủ là năm mùa màng bội thu, “có gạo mà ăn”. Do đó vài ký nếp hay gạo thường là món quà phổ biến trong dịp Tết xưa, thay cho lời chúc làm ăn tấn tới, lúa thóc đầy nhà, ấm no sung túc.

Ngoài ra, cặp bánh chưng hay đòn bánh tét làm từ gạo nếp cũng là món quà ý nghĩa mà xóm giềng thường dành tặng nhau trong hộp quà Tết xưa. Không chỉ là món ăn ngon, ý nghĩa dịp đầu năm, hai loại bánh này còn được đem dâng cúng lên tổ tiên, thể hiện niềm tưởng nhớ và thành kính của con cháu.

Cặp bánh chưng hay đòn bánh tét cũng là món quà Tết ý nghĩa mà xóm giềng thường dành tặng nhau.

Cặp bánh chưng hay đòn bánh tét cũng là món quà Tết ý nghĩa mà xóm giềng thường dành tặng nhau.

1.5. Hoa quả, rượu nếp

Tết đến, việc biếu nhau ít hoa quả, sản vật miền quê cùng với chai rượu nếp tự ủ đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong những Tết xưa. Bởi lẽ, hoa trái ngọt ngào là khởi đầu cho một năm suôn sẻ; chén rượu cay nồng là tổng hòa của tinh hoa trời đất, biểu trưng cho sự hài hòa, là bắt đầu của những cuộc vui ngày đầu xuân.

2. Hộp quà Tết nay – sang trọng, tinh tế

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, những món quà Tết cũng dần hiện đại hơn, sang trọng hơn. Người ta thường chú trọng nguồn gốc xuất xứ và lợi ích sức khỏe của từng sản phẩm trong giỏ quà. Bên cạnh đó, về mặt hình thức cũng chỉn chu, trau chuốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà cái nghĩa, cái tình bị bề ngoài hào nhoáng che lấp mất, vẻ bề ngoài ấy chỉ góp phần thêu hoa trên gấm, tôn lên nội hàm mà thôi.

Một trong những đơn vị cung cấp quà Tết với mức giá phải chăng, sản phẩm chất lượng tốt cho sức khỏe, hình thức sang trọng, tinh tế nhất hiện nay là Chocolate Graphics.

Các sản phẩm trong giỏ quà Chocolate Graphics hầu hết đều là hàng nhập khẩu từ những thương hiệu lớn, có tiếng tăm trên thế giới, đạt được những chứng chỉ, giải thưởng danh giá tại các nước như Galler, John Farmer... Do là sản phẩm chất lượng cao nên từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe và luôn luôn tươi mới, thơm ngon.

Quà Tết Chocolate Graphics có hai hình thức là hộp và giỏ để lựa chọn, đảm bảo làm hài lòng cả người theo khuynh hướng truyền thống lẫn người thích vẻ tinh giản, hiện đại.

Ngoài ra, khi đặt hàng số lượng lớn làm quà tặng doanh nghiệp, đối tác…, khách hàng sẽ nhận được mức chiết khấu cao, được tư vấn về sản phẩm và thiết kế cho phù hợp ngân sách công ty, được in hình ảnh, logo lên vỏ hộp, được xem mẫu hộp sớm từ tháng 11 và được giao hàng tận nơi trên toàn quốc (cả sỉ và lẻ).

Cùng khám phá thêm hộp quà Tết Chocolate Graphics gồm những gì tại đây nhé.

Hộp quà Tết Chocolate Graphics.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã có thêm hiểu biết, cảm nhận thấu đáo về hộp quà Tết xưa – giản dị nhưng thấm đượm nghĩa tình, đồng thời có thêm một lựa chọn tốt để tặng quà Tết trong năm mới với thương hiệu Chocolate Graphics. Ngoài quà Tết, Chocolate Graphics còn cung cấp các loại quà Giáng Sinh, quà Valentine, quà Trung Thu cho nhân viên...


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post