Những Bí Ẩn Xoay Quanh Valentine Trắng Và Đen Có Thể Bạn Chưa Biết

blogs.article.author_on_date_html
Những Bí Ẩn Xoay Quanh Valentine Trắng Và Đen Có Thể Bạn Chưa Biết

Ai cũng biết đến ngày lễ Tình yêu Valentine diễn ra vào 14/02 hằng năm, nhưng ít ai biết rằng còn có hai ngày lễ khác trong năm mang tên Valentine: Valentine Trắng và Valentine Đen. Hãy cùng Chocolate Graphics khám phá những bí ẩn xoay quanh ngày lễ Tình yêu và tìm hiểu Valentine Trắng là ngày gì, Valentine Đen là ngày gì nhé.

1. 1 năm có bao nhiêu ngày Valentine? Sự tích ngày Valentine

Hiện nay trên thế giới có 3 ngày lễ Valentine được tổ chức trong năm: Valentine Đỏ, Valentine Trắng và Valentine Đen. Nhưng thực ra Valentine bắt nguồn từ nước nào?

Truyền thuyết kể lại rằng vào thời hoàng đế La Mã Claudius trị vì (thế kỷ III), chiến tranh xảy ra liên miên. Do đó, Claudius muốn củng cố quân đội của mình bằng cách cấm kết hôn. Ông cho rằng chỉ có như vậy mới khiến những người đàn ông toàn tâm toàn ý nhập ngũ và dốc sức cho cuộc chiến.

Mệnh lệnh này vấp phải sự bất mãn từ dân chúng, trong đó có linh mục Valentine. Mặc cho lệnh cấm, Valentine vẫn ban phép cưới, tổ chức hôn lễ cho các cặp tình nhân trong vòng bí mật. Một lần xui rủi, ông bị bắt và kết án tử hình. Ở trong tù, ông vẫn nhận được thư và những nhành hoa của những người đến thăm  – những người luôn tin vào tình yêu. Ông bị hành hình vào ngày 14/02, nhưng niềm tin và lý tưởng đấu tranh cho tình yêu của ông vẫn còn mãi. Do đó, ngày 14/02 hằng năm đã trở thành ngày tưởng niệm thánh Valentine và ngày lễ Tình nhân – dịp mà các cặp đôi trao cho nhau tình yêu chân thành, hoa hồng, socola và những bức thư tình lãng mạn.

14/02 hằng năm trở thành ngày lễ Tình nhân.

14/02 hằng năm trở thành ngày lễ Tình nhân.

2. Valentine Trắng là ngày gì?

Nếu ngày Valentine Đỏ (14/02) có nguồn gốc từ xa xưa thì ngày Valentine Trắng (White Valentine) chỉ mới được tổ chức gần đây. Vậy Valentine Trắng là ngày gì, Valentine trắng ngày mấy, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Valentine Trắng diễn ra sau Valentine Đỏ một tháng, tức là vào ngày 14/03. Người ta kháo nhau rằng, ngày 14/03/1965, một chàng trai bán kẹo ở Nhật đã tặng cho bạn gái một hộp kẹo trắng để đáp lại tình cảm mà cô dành cho mình. Từ đó, ngày này trở thành ngày mà các chàng trai “đáp trả” tình cảm của người yêu.

Valentine Trắng là ngày mà các chàng trai “đáp trả” tình cảm của người yêu.

Valentine Trắng là ngày mà các chàng trai “đáp trả” tình cảm của người yêu.

3. Valentine Đen là ngày gì?

Nếu ngày Valentine Đỏ và Trắng và dịp bày tỏ tình cảm của các cặp đôi yêu nhau thì ngày Valentine Đen dành cho ai?

Valentine Đen (Black Valentine) được tổ chức vào ngày 14/4 hằng năm, có nguồn gốc từ Hàn Quốc và chỉ dành riêng cho những người còn độc thân. Vào ngày này, những người theo chủ nghĩa độc thân hay người chưa tìm được một nửa của mình sẽ tụ họp lại, mặc trang phục màu đen, ăn chocolate đen và mì tương đen Jachang. Đó gần như là những bữa tiệc độc thân vui vẻ, sôi động, là món quà tự thưởng cho cuộc sống “một mình” nhưng vẫn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Vậy nên, Valentine không bỏ sót bất kỳ ai, dù có tình yêu hay không thì hãy mỉm cười hạnh phúc với cuộc sống rồi bạn cũng sẽ nhận lại được nụ cười.

4. Vì sao tặng socola ngày Valentine?

Trong số các món quà tặng Valentine như thiệp, hoa… thì socola là món quà ý nghĩa nhất và hầu như không thể thiếu trong phần quà gửi đến người yêu. Nguyên nhân socola được chọn làm đại sứ tình yêu trong lễ Valentine xuất phát từ lịch sử lâu đời và cả từ hương vị và đặc tính của chính món ăn quyến rũ này.

Socola là biểu tượng của sự mê hoặc

Người Aztec từ xa xưa đã dùng socola như đồng tiền để lưu hành, trao đổi, làm thức uống đẳng cấp của giới quý tộc và đặc biệt là làm quà tặng cho nhau. Bởi lẽ họ tin rằng socola là món quà của Thượng Đế, có liên kết với tâm linh, là biểu tượng của sự thuần khiết nhưng đồng thời cũng quyến rũ, cám dỗ và đầy mê hoặc.

Socola chứa đựng hương vị của tình yêu

Socola có vị ngọt pha lẫn vị đắng, cũng giống như tình yêu, có ngọt ngào cũng có đắng cay. Cay đắng và ngọt bùi pha lẫn, hòa trộn vào nhau, tạo nên những cung bậc thăng trầm của tình yêu và cuộc sống: có niềm vui để làm tâm hồn xao xuyến, cũng có nỗi buồn tôi luyện cho sự kiên định của trái tim. Dù ở hai thái cực nhưng ngọt và đắng hòa quyện mới tạo nên hương vị tuyệt vời và khó quên nhất.

Socola làm cho con người hưng phấn, vui vẻ

Thật vậy, socola có thể đem lại niềm vui cho người ấy. Phenylethylamine (PEA) trong socola kích thích não tiết ra endorphin, đây là một chất xoa dịu căng thẳng tinh thần, đem lại cảm giác hạnh phúc, dễ chịu. Không chỉ vậy, socola còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Socola - đại sứ của tình yêu trong lễ Valentine.

Socola - đại sứ của tình yêu trong lễ Valentine.

Xem thêm: Chocolate Graphics - Địa chỉ cung cấp bánh trung thu Đà Nẵng chuyên nghiệp, dịch vụ tốt

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã biết Valentine Trắng là ngày gì Valentine đen là ngày gì, đồng thời hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của tặng phẩm socola trong ngày Valentine. Đừng quên ghé thăm gian hàng của Chocolate Graphics để lựa chọn socola nguyên chất cao cấp đến từ Bỉ - giữ trọn vẹn vị đắng tinh tế của ca cao cùng những thành phần tốt cho sức khỏe trong ca cao tự nhiên, giúp người bạn yêu thương thưởng thức được trọn vẹn hương vị của tình yêu. Ngoài socola, Chocolate Graphics còn cung cấp các loại quà Giáng Sinh, quà Tết, quà Trung Thu, quà cho ngày của mẹ...

Mời bạn tham khảo những mẫu hộp quà tặng Valentine đang được các cặp đôi ưa chuộng tại Chocolate Graphics tại đây:


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post