Những món quà cho ngày của mẹ: Từ sức khỏe đến kỷ niệm thanh xuân

blogs.article.author_on_date_html
Những món quà cho ngày của mẹ: Từ sức khỏe đến kỷ niệm thanh xuân

Bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua gì làm quà cho ngày của mẹ hay quà sinh nhật cho mẹ? Bạn muốn món quà vừa thiết thực, vừa ý nghĩa, thể hiện được tấm lòng của bạn? Hãy để Chocolate Graphics gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày của mẹ là ngày nào?

Ngày của Mẹ hay Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Ngày này được tổ chức vào những thời gian khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào tháng Ba hoặc tháng Năm. Tại Việt Nam và 1 số quốc gia khác, ngày Mother's Day được tính vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm.

1. Gợi ý những món quà cho ngày của mẹ ý nghĩa nhất

1.1. Hoa

Người phụ nữ nào mà không yêu những bó hoa rực rỡ. Hãy mua một bó hoa mà mẹ thích, hoặc theo ý nghĩa mà bạn gửi trao:

  • Hoa hồng: loài hoa tượng trưng cho tình yêu thương, cho sự biết ơn sâu sắc nhất với người phụ nữ thân yêu. Nếu mẹ là người lãng mạn, yêu thích vẻ đẹp cổ điển thì hoa hồng là sự lựa chọn không tồi.

  • Cẩm chướng: loài hoa mỏng manh nhưng mạnh mẽ, tượng trưng cho ngày của mẹ.

  • Hoa cúc: loài hoa nhỏ bé, tinh tế, mang lời chúc sức khỏe và hạnh phúc của người con hiếu thảo.

  • Hoa lan: loài hoa cao quý, thanh tao này mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy, hạnh phúc. Mang vẻ đẹp truyền thống Á Đông, hoa lan chắc chắn sẽ làm mẹ thích.

Hoa hồng là món quà tuyệt vời cho ngày của mẹ.

Hoa hồng là món quà tuyệt vời cho ngày của mẹ.

1.2. Máy massage

Nếu bạn đang cân nhắc quà gì tặng mẹ thiết thực, tốt cho sức khỏe thì hãy cân nhắc máy massage nhé. Khi có tuổi, mẹ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau mỏi cơ xương khớp. Máy massage sẽ thay bạn chăm lo cho mẹ, giúp mẹ giảm bớt đau nhức, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Có nhiều loại máy để bạn lựa chọn tùy vào vùng cần chăm sóc: đai massage, ghế massage, dụng cụ massage cầm tay, bộ dụng cụ massage bấm huyệt…

1.3. Quần áo, trang sức

Đây là món quà cho ngày của mẹ không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể may một bộ áo dài, một bộ đầm dạo phố, hay mua cho mẹ một sợi dây chuyền hay đôi hoa tai để mẹ diện thật đẹp vào ngày đặc biệt của mình nhé. Tuy nhiên, món quà này cần sự dụng tâm cao, vì khó biết được chính xác số đo và sở thích của mình mà chọn quà phù hợp.

1.4. Làm album handmade

Nếu bạn có thể tự tay thực hiện một quyển album handmade làm quà tặng mẹ thì chắc hẳn mẹ sẽ rất vui. Bên trong hãy dán những tấm hình kỷ niệm thanh xuân của mẹ và cả những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, con cháu để mẹ có thể lưu giữ mãi mãi những kỷ niệm đẹp nhất. Đừng quên để các trang trống để mẹ tiếp tục “điền vào chỗ trống” nhé.

1.5. Làm gì trong ngày của mẹ? Hãy nấu một bữa ăn tình cảm

Nếu những món quà tặng mẹ nhân ngày của mẹ bên trên chưa khiến bạn hài lòng thì hãy xắn tay vào bếp để tặng mẹ một món quà tinh thần nhé. Bạn có thể nấu một bữa cơm ngon để san sẻ nỗi vất vả với mẹ. Trong bữa cơm hãy nấu những món mẹ thích, những món mẹ từng nấu cho gia đình những năm rất xưa rất xưa, tái hiện lại những ký ức đẹp trong lòng mẹ.

Hãy tự tay nấu món ăn mẹ thích.

Hãy tự tay nấu món ăn mẹ thích.

1.6. Voucher du lịch nghỉ dưỡng

Đây là món quà tặng mẹ ý nghĩa để mẹ có thể đi ngắm nhìn những vùng đất mới mà trước nay chưa từng được đi do bận bịu gia đình. Hoặc đơn giản là giúp mẹ đổi mới không khí, nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu có thể, bạn và bố hãy đồng hành với mẹ để chuyến đi thêm gắn kết và ý nghĩa nhé.

2. Tặng mẹ socola Bỉ đến từ thương hiệu Chocolate Graphics

2.1. Socola Bỉ - đậm vị tình thân

Socola là đại sứ của tình yêu thương và đặc biệt, trong ngày này nó còn được nhiều người xem là món quà tặng sức khỏe cho mẹ đầy ý nghĩa. Chocolate Graphics cung cấp sẵn nhiều mẫu socola Bỉ - loại socola ngon nhất thế giới - làm quà cho ngày của mẹ. Bên trong có vị đắng đặc trưng hòa quyện cùng vị ngọt, cũng như cuộc sống có cay đắng, cũng có ngọt bùi vậy. Socola Bỉ chính món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất – là hồi ức và lời hứa cùng mẹ trải qua năm tháng cuộc đời.

Ngoài ra, socola cũng là món quà tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn socola sẽ làm tăng mức độ hạnh phúc, tăng cường trí não, cải thiện thị lực và tốt cho tim mạch. Vì thế socola chính là quà tặng hoàn hảo, vừa ngon miệng, vừa sang trọng tinh tế, vừa tốt cho sức khỏe và gợi nhớ những kỷ niệm khó phai. Bạn cũng có thể dùng Socola để làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi nữa đấy - bởi hàm lượng dinh dưỡng trong Socola sẽ giúp da dẻ của mẹ trở nên mềm mịn hơn, hạn chế nếp nhăn hiệu quả hơn đó!

Socola Bỉ chính món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất.

2.2. Chocolate Graphics – đơn vị cung cấp socola Bỉ chất lượng

Chocolate Graphics là đơn vị cung cấp socola Bỉ chất lượng và uy tín. Với 25 năm phát triển Chocolate Graphics đã có mặt tại 37 quốc gia trên thế giới. Hiện Công ty TNHH Thương Mại Lá Phong chúng tôi là công ty duy nhất được cấp phép đưa thương hiệu Chocolate Graphics tới người dùng Việt Nam. Ngoài socola, nhiều năm qua, chúng tôi còn tạo dấu ấn trên thị trường với các mặt hàng quà Tết cao cấp, bánh trung thu nhập khẩuquà tặng valentine

Cho nên, khi lựa chọn Chocolate Graphics, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm – điều mà mẹ quan tâm nhất khi chăm lo cho bữa cơm gia đình.

>>> Tham khảo: bánh trung thu cao cấp

Ngoài ra, Chocolate Graphics cũng cung cấp nhiều mẫu mã bao bì khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn theo thẩm mỹ cũng như kinh phí.

3. Ngày của mẹ ở một số quốc gia trên thế giới

  • Anh

Ngày này bắt nguồn ở Anh vào thế kỷ 17, được gọi là Mothering Sunday. Nó được tổ chức vào ngày chủ nhật cách ngày lễ Phục Sinh 40 ngày. Vào ngày này, dù ở đâu đi nữa, những đứa con cũng sẽ về thăm lại gia đình.

  • Nhật Bản

“Ngày của Mẹ” ở Nhật Bản cũng diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm như nhiều quốc gia khác. “Ngày của Mẹ” ở Nhật Bản chính thức được công nhận là ngày lễ toàn quốc vào năm 1949. Ban đầu “Ngày của Mẹ” được quy ước lấy là sinh nhật của nữ hoàng Kojun, mẹ của vua Akihito, và được kỷ niệm bắt đầu từ năm 1931.

Ngày nay, ở Nhật, các bà mẹ được tặng những bông hoa cẩm chướng đỏ và hoa hồng trong “Ngày của Mẹ”.

  • Pháp

Ở Pháp, “Ngày của Mẹ” là ngày để toàn thể người dân nhắc tới thiên chức sinh con của người mẹ, vì Pháp là một trong những nước chịu sự giảm dân số. “Ngày của Mẹ” đầu tiên của Pháp được kỷ niệm tại Lyon, và ở đó những bà mẹ đông con được trao huân chương. Ngày nay, “Ngày của Mẹ” ở Pháp được lấy làm ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng Năm. Trong ngày này, cả gia đình cùng quây quần trong bữa tối, và một chiếc bánh kem đặc biệt hình bó hoa sẽ được làm để dành tặng cho người mẹ.

  • Nga

Ở Liên Xô (cũ), “Ngày của Mẹ” ban đầu được tổ chức cùng với ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sau Cách mạng tháng Mười, V.I. Lênin đã công nhận đó là ngày nghỉ toàn quốc, nhưng dưới hình thức lao động. Phải đến năm 1965, “Ngày của Mẹ” mới được quy định là ngày nghỉ, để “ghi nhận những thành quả tuyệt vời của phụ nữ Liên bang Xô Viết trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc trong cuộc chiến tranh Yêu nước”.

  • Trung Quốc

Ở Trung Quốc, các bà mẹ thường được tặng hoa cẩm chướng trong “Ngày của Mẹ” như ở Mỹ. “Dù bắt nguồn từ Mỹ nhưng người dân Trung Quốc chấp nhận mà không do dự gì vì ngày lễ này cũng đi liền với những giá trị truyền thống của Trung Quốc; đó là việc tôn trọng người cao tuổi và lòng hiếu thảo với cha mẹ” - tờ Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc giải thích cho việc kỷ niệm “Ngày của Mẹ” ở Trung Quốc.

  • Philipines

Ở Philipines, người mẹ được tôn vinh và gọi là “ánh sáng của gia đình”, điều khiển mọi hoạt động trong gia đình. Trong ngày này, các bà mẹ được thư giãn, đưa đi xem phim, đưa đi chơi hoặc đi siêu thị, hay được dành thời gian riêng cho mình, trong khi những đứa con và các ông bố sẽ phải làm việc nhà thay mẹ.

4. Lời chúc ý nghĩa cho Ngày Của Mẹ

1. Chúc mừng Ngày của mẹ! Có thể con không thể mua cho mẹ những món quà đắt giá hay sang trọng. Nhưng con sẽ cố gắng làm việc, học tập giỏi giang nhất để mẹ vui lòng. Hãy luôn xinh đẹp, hạnh phúc như thế này mẹ nhé.

2. Con xin gửi đến mẹ của con và tất cả những ai mang thiên chức làm Mẹ ngàn lời yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

3. Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.

4.Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, chở che bao bọc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cảm ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã âm thầm chịu đựng bao năm… Con chúc mẹ mỗi ngày đều vui vẻ, sống khỏe. Con yêu mẹ nhiều!

5. Người ta mừng Ngày của Mẹ bằng những món quà đắt tiền, con ở xa mừng Ngày của Mẹ bằng những câu chữ xuất phát từ tận trái tim. Con cầu chúc mẹ sức khỏe luôn dồi dào để mãi bên cạnh con.

6. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày của mẹ” con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ chọn được cho mình món quà cho ngày của mẹ tuyệt vời nhất, vừa chứa đựng lòng thành, vừa thiết thực. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0902.888.513 để được tư vấn chi tiết nhé.

Mời bạn tham khảo mẫu hộp Quà quốc tế Phụ nữ Socola nghệ thuật chất lượng cao, nguyên chất tốt cho sức khỏe phụ nữ đang được yêu thích tại Chocolate Graphics:

Xem thêm:

Quà Tặng Phụ Nữ Trung Niên Vừa Sang Vừa Tình Cảm

Quà Tặng Khai Trương Thể Hiện Đẳng Cấp Cho Từng Ngành Cụ Thể

Top 3 Mẫu Giỏ Quà Tết Cao Cấp Có Mức Chiết Khấu Tốt Nhất Hiện Nay


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post