Những tiêu chí bất thành văn dành cho quà tặng Tết ý nghĩa

blogs.article.author_on_date_html
Những tiêu chí bất thành văn dành cho quà tặng Tết ý nghĩa

Quà Tết ý nghĩa hay sức mạnh của những món quà sẽ phát huy toàn diện không phải chỉ phụ thuộc vào giá trị hữu hình của món quà, mà còn theo quy luật bất thành văn: ”Đúng người - Đúng quà - Đúng thời điểm”. Hãy cùng mình điểm danh những điều quan trọng cho quà tặng tết ý nghĩa

Đặt kính lúp "soi' đối phương

Để chinh phục được đối phương, dù là sếp hay đối tác, khách hàng và cả nhân viên thì bạn cần sự tinh tế trong quan sát đối phương. Xác định từng nhóm đối tượng tặng quà phù hợp, không nên bỏ lỡ một nhóm đối tượng nào. Bởi ý nghĩa quà tết chính là món quà nói lên sự tri ân và mong muốn gắn kết lâu hơn ở tương lại. 

Quà tặng năm mới ý nghĩa sẽ tùy vào tầng lớp, sở thích, tính cách và giới tính của người nhận mà chúng ta lựa chọn quà thích hợp. Chúng ta có thể tặng những món quà mang xu hướng thiết thực, sức khỏe và mang tính đại diện chung cho toàn thể nhân viên. Còn quà tặng tết dành cho sếp, đối tác và khách hàng thì cần mang tính chất đặc biệt hơn, cá tính hơn và có phần sang trọng hơn. Điều này, nó sẽ giúp ta tránh trường hợp quà tặng Tết quá cách biệt với người nhận.Tuy nhiên, chúng ta cũng nên cân bằng với ngân sách hay túi tiền của bản thân. 

Ngoài ra, để chọn quà tặng ý nghĩa ngày tết còn phụ thuộc các yếu tố về tôn giáo, vùng miền và quốc gia khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn quà khác nhau. Bạn nên tinh tế tránh chọn những món quà kiêng cử trong phong tục tập quán của họ. Một số món quà kiêng cử gợi ý cho bạn:

  • Đối với người nước ngoài, chẳng hạn như những người Nhật Bản sẽ cấm kỵ nhận quà in hình con cáo, vật dụng in hình số 4 và 9, món trà, vật dụng thủy tinh, đồ sắt nhọn và đặc biệt không nhận quà hối lộ. Hay người Hàn Quốc sẽ tránh nhận những món quà thủy tinh, sành sứ. Còn người Anh sẽ kiêng kị nhận bó hoa cúc, hoa cúc trắng,... 

  • Còn về tôn giáo, chẳng hạn như bạn tuyệt đối không tặng đặc sản thịt bò gác bếp Tây Bắc cho người đạo Hindu

  • Hay về vùng miền, chẳng hạn như bạn không thể tặng hộp tiêu, bộ dao nĩa kéo mới cho người miền nam. Bởi những vật này mang điềm xui xẻo, không may mắn.

Quà tặng đối tác nước ngoài cần phù hợp với phong tục của  từng quốc gia

Chọn quà tặng Tết ý nghĩa và đúng thời đại, xu hướng

Câu hỏi phổ biến của mọi nhà là :Tết nên tặng quà gì?”. Quà tặng Tết không chỉ là quà Tết gồm bánh kẹo, mứt, trà,... mà nó cần phải có hình thức đóng gói đẹp, sang, hiện đại và có thể lan tỏa thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp (in logo, thiết kế riêng,...). Đồng thời, các giỏ quà Tết, hộp quà Tết phải làm nổi bật lên các thông điệp cụ thể, như: sức khỏe, tinh thần, phong thủy,...

Cuộc sống hiện đại, các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng. Sự hội nhập quốc tế và quan điểm về sức khỏe càng được chú trọng. Do đó, các sản phẩm nhập khẩu và sản phẩm an toàn thực phẩm, giàu chất dinh dưỡng, không gây nóng béo dần trở thành xu hướng chính. Một số sản phẩm Tết được ưa chuộng như sau:

  • Rượu vang là thức uống quen thuộc trong những năm gần đây. Rượu vang the wine box tạo nên không khí dịu nhẹ, cảm xúc lắng đọng như sự sóng sánh sắc đỏ, sắc vàng theo điệu Van trong ly thủy tinh. Đặc biệt ngày tết cùng nâng ly rượu thì rượu vang nhẹ, không gắt cả phụ nữ và nam giới đều uống được.

  • Các hạt, rau củ khô dinh dưỡng nhập khẩu với đa hương vị hấp dẫn, mới lạ, như: hạt điều muối ớt, hạnh nhân mật ong, đậu Hà Lan wasabi, đậu phộng rau củ, đậu phộng phô mai,...

  • Socola Bỉ rất được ưa chuộng hiện nay, bởi thanh socola nguyên chất nên mang đến giá trị dinh dưỡng cao và cực tốt cho sức khỏe về tim mạch, tinh thần và làn da khỏe. Đặc biệt, món quà socola luôn giúp mỗi gói quà trở nên đẳng cấp lạ thường. 

  • Các sản phẩm về thiên nhiên như cây cảnh, chậu hoa. Mỗi loại cây có những ý nghĩa riêng, hoa lan công tử hào hoa, cây cúc trường thọ, cây tùng thẳng tắp lẫm liệt,… Do đó, đối với những người lớn tuổi hoặc những người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thiên nhiên chắc chắn sẽ vô cùng hạnh phúc với món quà này.

  • Các mặt hàng về phong thủy, linh vật sẽ mang đến những điều may mắn cho người nhận và khiến họ bất ngờ và thích thú bởi sự tinh tế của bạn

  • Ngoài ra, còn một số quà Tết khác nhưng sẽ hơi khó trong vận chuyển, bảo quản và số lượng cung cấp hạn chế như bí hồ lô in tài lộc, các loại trái cây nghệ thuật điêu khắc thủ công,...

Hộp quà tết cao cấp

Sau khi lựa chọn món quà thì phần đóng gói cực kỳ quan trọng. Một món quà được gói tỉ mỉ tinh tế của bạn sẽ tạo cho người nhận cảm giác chân thành. Nhưng một món quà được đóng gói sang trọng, mới lạ sẽ khiến người nhận nhớ mãi không quên. Quà tặng tết ý nghĩa là để ghi dấu ấn ở trong tim chứ không phải là trầm trồ thoáng qua và quên lãng. Hãy để chiếc giỏ quà hay hộp quà của bạn tạo ấn tượng độc đáo trong lòng người nhận. Một trong những cách thức hỗ trợ bạn làm đầy này, chình là, tận dụng những khoảng trống trong gói quà và hộp quà để đặt logo của mình. Với vô vàng món quà tặng cùng những công việc lớn nhỏ khác, có thể họ sẽ quên mất đây là quà của ai, nhưng với hộp quà có logo thì họ tuyệt đối không thể quên bạn được. 

Thời điểm tặng quà tết hoàn hảo

Vào thời gian Tết, nhà nhà bận rộn, người người bận rộn nên bạn cần chọn thời điểm thích hợp để tránh gây phiền cho người nhận và tạo ra được giá trị cho quà tặng tết ý nghĩa

  • Trường hợp tặng quà trong tiệc tri ân và mời khách hàng tham dự: hãy thông báo sớm để họ sắp xếp đến.

  • Đối với nhân viên: bạn nên tặng sớm trước lịch nghỉ Tết của công ty ít nhất 1 tuần. 

  • Trong trường hợp, đến nhà riêng để tặng quà, như tặng sếp, đối tác và khách hàng: bạn nên gọi điện thoại đặt lịch trước. Thời gian tặng thường vào tháng 12 âm lịch, khoảng thời gian trước Tết

Tuy nhiên, quà tặng cũng có thể khác biệt với từng món quà bởi đặc tính của sản phẩm bạn tặng như:

  • Đối với quà tặng trái cây: thì nên tặng vào các ngày cận giao thừa để người nhận đơm cúng và hoa quả cũng không hỏng.

  • Còn với các quà tặng đóng gói: bánh kẹo, rượu, trà, mứt thì có thể biếu trước tết từ 15 – 30 ngày

Song song với việc chọn thời điểm thì bạn cũng rất cần chuẩn bị tâm lý và trạng thái vui tươi nhất. Bởi “giá trị quà tặng không bằng cách tặng” nên hãy trao đi những nụ cười tươi, thái độ niềm nở, hòa nhã, lịch sự cùng những lời chúc tặng quà Tết.

Bạn tuyệt đối không nên đưa quà một tay, thái độ buồn rầu hay khinh thường, vì nó sẽ khiến người nhận cảm thấy thiếu sự tôn trọng với hiểu lầm không đáng có và ảnh hưởng đến sự hợp tác sau này.

Chỉ với 3 tiêu chí đơn giản nhưng không đơn giản này, nó sẽ giúp mỗi món quà của bạn tạo được ấn tượng sâu sắc đến người nhận. Hãy để Chocolate Graphics giúp bạn gói trọn mọi tiêu chí và yêu thương trong hộp quà Tết sang đẳng cấp và đa dịch vụ theo yêu cầu nhé!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post