Nên tặng quà tết gì cho đồng nghiệp? Gợi ý cho từng trường hợp

blogs.article.author_on_date_html
Nên tặng quà tết gì cho đồng nghiệp? Gợi ý cho từng trường hợp

Tặng quà tết cho đồng nghiệp vào đầu năm mới là dịp để bạn bày tỏ lòng trân trọng cho 1 mối quan hệ đã giúp đỡ nhau trong suốt 1 năm qua. Nhưng tặng quà tết cho đồng nghiệp là điều chưa bao giờ dễ dàng. Bởi thường sẽ có 3 lý do chính để chúng ta tặng quà tết cho đồng nghiệp, mỗi lý do sẽ có những món quà tết phù hợp khác nhau…

Khi nào thì nên tặng quà tết cho đồng nghiệp?

Thông thường, khi tặng quà tết cho đồng nghiệp mọi người sẽ có những lý do như sau:

  • Món quà mang tính cảm ơn

Suốt một năm làm việc cùng nhau, chắc hẳn rằng đã không dưới vài ba lần bạn nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Nếu muốn “cảm ơn” những tình cảm mà họ đã dành cho mình thì tặng quà tết là điều mà bạn có thể nghĩ đến.

  • Món quà tết tặng chung cho nhiều đồng nghiệp

Trong văn hóa của nhiều công ty, cuối năm thường tổ chức những buổi lễ, tiệc mà ở đó các nhân viên sẽ tặng quà cho nhau. Những món quà trong dịp này chủ yếu mang giá trị về mặt ý nghĩa nhiều hơn. Do đó, bạn có thể chọn những món quà nhỏ xinh, phù hợp với túi tiền của mình.

  • Món quà tết lưu niệm

Trong công sở, những mối tình chớm nở là điều luôn đẹp đẽ. Đâu lý do gì để những cuộc tình này không được tồn tại đúng không. Nếu bạn cũng đang có một cuộc tình chớm nở với đồng nghiệp của mình thì ban có thể bày tỏ thành ý qua những món quà vào dịp tết. Những món quà mang ý nghĩa riêng biệt, nhưng lại đầy tinh tế. Một món quà khiến nửa kia phải mỉm cười mỗi khi nghĩ đến là điều mà mọi người hằng mong ước. Những món quà đó sẽ được gợi ý ngay dưới phần bài viết này, cùng xem tiếp nhé.

Nên tặng quà tết gì cho đồng nghiệp? Gợi ý cho từng trường hợp

Món quà mang tính cảm ơn

Tặng quà tết cho đồng nghiệp không chỉ thể hiện lòng cảm kích với những giúp đỡ mà họ đã dành cho mình. Hơn hết, những món quà trong dịp này còn hàm ý mong cầu cho một mối quan hệ khắn khít hơn nữa cho năm mới. Do đó, trong dịp này người ta thường chi những món quà tầm trung trở lên như:

  • Giỏ quà tết

Giỏ quà tết là món quà thường thấy trong dịp tết đến xuân về, nó thích hợp cho mọi đối tượng chứ không riêng gì đồng nghiệp. Nhưng cái hay của giỏ quà tết là ở tính thẩm mỹ và khả năng sử dụng. Nên hiện nay nhiều người vẫn chọn giỏ quà tết làm quà tặng đồng nghiệp, nhưng khác biệt hơn. Những món quà này thường là quà nhập khẩu trực tiếp, vừa đảm bảo chất lượng vừa tạo sự khác biệt rõ rệt so với những hộp quà tết trên thị trường. Đặc biệt, vì là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền nên thường những món quà này thường mang giá rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, từ 500.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một giỏ quà tết nhập khẩu thượng hạng.

Xem nhanh mẫu giỏ quà tết được ưa chuộng nhất TẠI ĐÂY

  • Đá thạch anh

Đá thạch anh phong thủy được tin là sẽ mang lại nguồn khí may mắn cho người sử dụng. Đặc biệt, nếu là đá thạch anh hình cầu thì nó còn thể hiện cho sự uyên bác, sáng suốt và mở rộng mối quan hệ nên thường được giới văn phòng quan tâm.

Đá thạch anh là món quà có thể tặng cho đồng nghiệp

  • Bút kí phong thủy

Những cây bút phong thủy, sang trọng luôn được giới văn phòng tin rằng sẽ giúp họ kí được những bản hợp đồng quan trọng. Vì thế, đầu năm nay bạn có thể tặng cho đồng nghiệp của mình một cây bút phong thủy vừa ý nghĩa, vừa thiết yếu

  • Mô hình thuyền buồm

Mô hình này thường được đặt trên bàn làm  việc, với ý nghĩa biểu trưng cho sự thành công, tiến tới trong công việc như câu nói "thuận buồm xuôi gió".

Mô hình thuyền buồm làm quà tặng cho đồng nghiệp

Món quà tết tặng chung cho đồng nghiệp

Trong những dịp văn nghệ, phong trào cuối năm ở công ty, bạn sẽ chọn món quà gì để tặng cho những đồng nghiệp thân thiết của mình? Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn:

  • Sổ tay, bút viết: kết thúc 1 năm, cũng là lúc những trang sổ dày kín chữ cần được thay mới. Do đó, một quyển sổ kèm bút viết sẽ là món quà đơn giản và phù hợp cho dịp này đấy.

  • Khung ảnh: một khung ảnh đặt trên bàn chứa hình gia đình, hình du lịch cùng công ty chính là món quà trang trí xinh xinh trên chiếc bàn làm việc.

  • Hộp đựng bút: những hộp đựng bút có sẵn trong văn phòng thường được đồng nhất về hình dáng với nhau. Vậy tại sao bạn không thử tặng một hộp đựng bút dễ thương khác cho đồng nghiệp của mình. Vừa hữu dụng, vừa giúp trang trí bạn làm việc thêm xinh hơn đấy.

  • Phiếu ăn: những phiếu ăn thường có giá không cao, đổi lại bạn có thể tặng cho đồng nghiệp của mình một buổi ăn vui vẻ bên gia đình. Điều đó thì còn gì bằng đúng không nào?

  • Voucher giảm giá: nếu quá đau đầu để suy nghĩ nên tặng quà tết gì cho đồng nghiệp thì một chiếc voucher sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời. Đây chính là hình thức tặng quà nhưng quà sẽ do người nhận chọn.

Món quà tết lưu niệm

Một cuộc tính bé nhỏ, vừa chớm nở tại văn phòng, thì những món quà nhỏ xinh dịp tết sẽ là dịp thích hợp nhất để bạn trao gửi tình cảm của mình. Trong dịp này, người ta thường không quá đặt nặng vấn đề vật chất, thay vào đó sẽ là những phần quà nhỏ xinh, đầy ý nghĩa như:

  • Gấu bông theo hình thú mà nửa kia thích: vừa êm ái, vừa dễ thương, chắc chắn món quà này sẽ khiến nửa kia của bạn vô cùng "dễ chịu" cho mà xem.

Tặng gấu bông cho đồng nghiệp

  • Vé xem phim: một cuộc hẹn trong rạp chiếu phim sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn và người ấy được ở bên nhau, cùng thưởng thức và nói về bộ phim mà mình yêu thích. Đây sẽ là chủ đề khởi đầu lý tưởng cho các cặp đôi mới lần đầu quen nhau đấy.

  • Đồ handmade: không gì ý nghĩa bằng những món quà do chính tay bạn làm ra. Bạn có thể thử tạo một khung ảnh, hay đan một nhân vật hoạt hình nào đấy be bé để gửi tặng nửa kia. Với tấm lòng bạn trao đi, có thể họ sẽ luôn quý trọng món quà này.

  • Vật dụng theo sở thích: nếu nửa kia của bạn thích chụp ảnh thì những phụ kiện hay vật dụng có hình máy ảnh sẽ là món quà được họ vô cùng thích.

Trên đây là những gợi ý nên tặng quà tết gì cho đồng nghiệp. Bạn đã tìm được món quà nào cho trường hợp của mình chưa? Chúc bạn và đồng nghiệp sẽ luôn phát triển mối quan hệ tốt đẹp của mình nhé!

Thông tin:

Tết đến nhà bạn trai nên mua gì ý nghĩa? Lời khuyên lần đầu ra mắt nhà người yêu

9 giỏ quà tết sang trọng, thiết thực cho từng đối tượng bạn muốn tặng


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post