Cách Thể Hiện Thành Ý Sâu Sắc Qua Bánh Trung Thu Biếu Tặng

blogs.article.author_on_date_html
Cách Thể Hiện Thành Ý Sâu Sắc Qua Bánh Trung Thu Biếu Tặng

Trung Thu là dịp để mọi người thể hiện tấm lòng thành qua những chiếc bánh Trung Thu tròn đầy viên mãn. Hãy cùng Chocolate Graphics tìm hiểu thêm về ý nghĩa của bánh Trung Thu biếu tặng và các lưu ý khi chọn bánh làm quà để thể hiện sâu sắc thành ý nhé.

1. Ý nghĩa của việc tặng bánh Trung Thu

Trong dịp Trung Thu, người ta tặng nhau bánh Trung Thu để thay cho lời chúc cuộc sống hạnh phúc, viên mãn, tròn đầy như chiếc bánh.

Chiếc bánh dẻo tinh tươm nhân đậu xanh hay hạt sen, ngát lừng hương nước hoa bưởi mang đậm hương vị truyền thống. Chiếc bánh trắng trẻo, tròn trịa như vầng trăng ngà treo trên bầu trời cao chính là biểu tượng cho mặt trăng, cho sự sum họp, đoàn viên hay khơi gợi lại nỗi nhớ thương gia đình, làng quê với những người con xa xứ, để họ được ấm lòng nhân Tết Trung Thu.

Khác với bánh dẻo chủ yếu có vị ngọt, bánh nướng là sự tổng hòa của nhiều hương vị: vị mặn của trứng muối; vị ngọt của nhân đậu xanh, khoai môn, hạt sen…; vị béo bùi mằn mặn của nhân thập cẩm như hạt dưa, hạt bí, giăm bông, vi cá, yến sào…; hương thơm nức mũi của trứng từ vỏ bánh. Điều đó ẩn dụ cho cuộc sống trung hòa, có đủ cay đắng ngọt bùi mới trở nên hoàn hảo. Tặng nhau chiếc bánh nướng chính là trao tặng lời nguyện ước đủ đầy, trọn vẹn mọi bề, đồng thời cũng là lời nhắn nhủ: dù có kinh qua bao cay đắng thì bên cạnh bạn vẫn sẽ có những người thân yêu luôn kề vai sát cánh cho bạn vị ngọt của cuộc đời.

Do đó, bánh Trung Thu biếu tặng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Tặng nhau chiếc bánh nướng chính là trao tặng lời nguyện ước đủ đầy, trọn vẹn mọi bề.

Tặng nhau chiếc bánh nướng chính là trao tặng lời nguyện ước đủ đầy, trọn vẹn mọi bề.

2. Lưu ý khi mua bánh Trung Thu làm quà tặng

2.1. Chọn loại bánh Trung Thu biếu tặng phù hợp

  • Theo khẩu vị: Nếu biết được khẩu vị của đối phương, bạn hãy chọn lựa loại nhân mà họ thích. Với người ăn chay, nên chọn bánh chay. Mặt khác nếu tặng bánh cho người cao tuổi, người bệnh tiểu đường, cao huyết áp thì cần lựa chọn loại bánh ít ngọt, ít béo hoặc sử dụng đường ăn kiêng, các loại nhân tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ chứng tỏ bạn là người chu đáo, luôn dành sự quan tâm chân thành đến đối phương.
  • Theo đối tượng: Nếu tặng quà cho sếp, đối tác, khách hàng, nên chọn bánh có thương hiệu nổi tiếng, lâu năm, có bao bì đẹp, sang trọng. Nếu tặng quà cho họ hàng, nên chọn hộp bánh có nhiều loại nhân để cả nhà cùng san sẻ với nhau. Nếu tặng quà cho người yêu, bạn có thể cân nhắc làm bánh handmade vừa dễ thương, vừa chân thành để tặng.

Ngoài bánh Trung Thu handmade, bạn cũng có thể tự tay làm tặng người thương chiếc bánh socola tan chảy để vun đắp thêm tình cảm. Tham khảo cách làm bánh tại đây.

2.2. Cân nhắc số lượng bánh phù hợp

Nếu tặng quà cho tập thể, doanh nghiệp, các phòng ban khác nên chọn set bánh có số lượng nhiều để họ dễ chia nhau. Nếu tặng cá nhân nên chọn loại ít bánh để phù hợp với nhu cầu và tiện bảo quản. Nên lựa set bánh theo số chẵn như 2, 4 hoặc 6 bánh kèm theo rượu hoặc trà để thưởng thức cho đúng điệu.

2.3. Lưu ý hạn sử dụng

Do là bánh tặng nên cần lưu ý hạn sử dụng của bánh. Không mua bánh sắp hết hạn, nên chọn bánh có ngày sản xuất gần nhất.

2.4. Quan sát bánh để đánh giá chất lượng

Bạn hãy quan sát ngoài vỏ bánh, tránh các bánh có đốm xanh, trắng, vàng hoặc bánh bị cứng vì đó là những chiếc bánh mốc. Bánh nướng ngon sẽ có màu vàng hơi sậm, lớp dầu mỏng, không quá nhiều. Bánh dẻo ngon ở bên ngoài sẽ có áo một lớp bột mỏng.

Bao bì của bánh phải còn kín, không hở, rách. Các thông tin trên bao bì như ngày sản xuất, hạn sử dụng, logo, tên thương hiệu phải được in sắc nét, rõ ràng, không nhòe mờ để đảm bảo là bánh chính hãng.

Bánh dẻo ngon ở bên ngoài sẽ có áo một lớp bột mỏng.

Bánh dẻo ngon ở bên ngoài sẽ có áo một lớp bột mỏng.

2.5. Chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn bánh biếu tặng, nhất là tặng cho sếp, đối tác… bạn nên chọn nhãn hiệu bánh uy tín, lâu năm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao giá trị của món quà. Tuyệt đối không mua bánh không rõ nguồn gốc, thương hiệu để tránh tác hại từ nguyên liệu bẩn, kém chất lượng, gây ngộ độc hay thiếu an toàn cho sức khỏe.

2.6. Tặng bánh Trung Thu vào ngày nào?

Tặng bánh Trung Thu cần đặc biệt chú ý đến thời gian. Nếu tặng trước quá lâu, để đến rằm thì bánh sẽ không ngon. Nếu tặng quá sát ngày thì cũng không thể hiện được thành ý. Do đó, nên tặng bánh trước 1 – 2 tuần. Khoảng thời gian này, bánh Trung Thu được bày bán nhiều, bạn sẽ dễ dàng tìm được bánh như ý muốn, đồng thời, người tặng cũng có một khoảng thời gian trước Trung Thu để nhâm nhi thưởng thức hay trưng bánh cho đẹp.

Tặng bánh Trung Thu cần đặc biệt chú ý đến thời gian.

Tặng bánh Trung Thu cần đặc biệt chú ý đến thời gian.

Tham khảo thêm: Bật mí đến bạn địa chỉ mua bánh thu online cao cấp lại còn tiết kiệm!

Tham khảo thêm một số dụng cụ hỗ trợ làm bánh trung thu ở nhà: máy nhào bộtmáy cán bột để hoàn thiện chiếc bánh trung thu ở nhà nhé!

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm ý nghĩa của bánh Trung Thu biếu tặng và biết cách thể hiện lòng thành qua món quà nhỏ nhưng ý nghĩa này. Nếu bạn còn phân vân, chưa biết nên chọn loại bánh Trung Thu nào thì hãy ghé Chocolate Graphics để đặt bánh Trung Thu Leong Yin nhé. Đây là thương hiệu bánh hơn 30 năm đứng vững tại thị trường Malaysia và nhiều nước trên thế giới, sản xuất theo quy trình hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên nét tinh tế truyền thống từ nguồn nguyên liệu hảo hạng trong từng miếng bánh, giúp hương vị Trung Thu tròn đầy hơn. Ngoài bánh Trung Thu, chúng tôi còn cung cấp các loại socola Bỉ, quà Tết cao cấp, quà Valentine, quà tặng mẹ bầu, quà tặng doanh nghiệp…

Mời bạn tham khảo một số mẫu hộp bánh trung thu cao cấp, tốt cho sức khỏe đang được kinh doanh tại Chocolate Graphics:


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post