Quà tặng 20/10 ý nghĩa và những món ăn ngọt ngào dành riêng ngày 20/10

blogs.article.author_on_date_html
Quà tặng 20/10 ý nghĩa và những món ăn ngọt ngào dành riêng ngày 20/10

Theo bạn, điều gì mới là ý nghĩa và đặc biệt trong ngày 20 tháng 11? Những món quà gợi ý dưới đây có thể nó sẽ cho bạn một ý tưởng nào đó trong việc tặng quà cho người phụ nữ mình thương. Bởi lẽ, không có một chuẩn chung nào được đưa ra để đánh giá đó mới là món quà ý nghĩa, hay việc làm kia mới là món quà gây cảm động,…

Ngày 20/10 và những dữ liệu không phải ai cũng biết

Đều là ngày để tôn vinh người phụ nữ, thể hiện sự bình đẳng giới, nhưng ngày 08/03 và 20/10 lại có điểm khác nhau đấy!

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày kỉ niệm diễn ra trên toàn thế giới, kể cả Việt Nam. Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ xuất phát từ nước Mỹ, diễn ra sự kiện phong trào của nữ công nhân biểu tình đòi tăng lương và giảm giờ tại New York năm 1908.

Chính vì sự kiện đó mà 8/3 là ngày biểu dương cho tinh thần, ý chí đấu tranh của phụ nữ trên khắp thế giới cũng là ngày để xã hội quan tâm và bù đắp cho phụ nữ - người đã phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi trong cuộc sống.

Còn ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, chỉ diễn ra trong phạm vi Việt Nam, đánh dấu sự kiện thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vào 20/10/1930. Đây là dịp để tôn vinh các chị em phụ nữ người Việt, những người vừa hy sinh để chăm sóc con cái lại vừa trở thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ngoài ra, trước năm 1975, tại miền Nam nước ta, ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai Bà Trưng được diễn ra vào ngày 6/2 âm lịch.

Món ngon cho ngày 20/10 thêm ý nghĩa

  • Thạch rau câu 3D

Xem chi tiết hướng dẫn tại đây: Học Cách Vẽ Tranh Trên Thạch Rau Câu Tưởng Khó Mà Lại Dễ

Thạch rau câu 3D hình hoa hồng

  • Bánh quy trái tim

Chuẩn bị

- 120gr bơ động vật

- 200gr bột mì rây mịn

- 60gr đường bột rây mịn

- 1/2 thìa cafe baking soda

- 1 lòng đỏ trứng gà

- Phần đường icing viết chữ: 20gr sy-rô đường, 8ml nước lọc, 100gr đường bột rây mịn, màu thực phẩm nếu thích chữ có màu.

Bánh quy trái tim

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 1 chút nước vào nồi đun sôi rồi cho bát đựng bơ vào nồi (đun cách thủy) khuấy cho đến khi bơ tan hết thì lấy bát bơ ra để nguội.

Bước 2: Cho bột mì, đường bột, baking soda vào âu trộn đều lên. Sau đó cho bơ vào trộn sơ qua rồi mới cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều cho tới khi khối bột mịn là được, để bột nghỉ 15 phút.

Bước 3: Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm ra bàn, đặt miếng bột lên ấn dẹt rồi lấy 1 miếng màng bọc thực phẩm đặt lên trên, dùng cán bột cán cho mỏng đều.

Bước 4: Lấy miếng màng bọc thực phẩm phía trên ra rồi dùng khuôn trái tim, khuôn hoa ấn nhẹ sau đó lần lượt gỡ từng cái bánh ra cho vào khay nướng.

Bước 5: Cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 170 độ C, nướng bánh đến khi có màu vàng đẹp mắt thì lấy bánh ra để nguội.

Bước 6: Làm đường icing trang trí: cho đường bột, sy-rô đường, nước lọc vào bát khuấy cho đều lên rồi chia ra các phần để pha màu. Cho đường vào túi nilon, cắt 1 lỗ nhỏ rồi viết chữ bạn thích lên bánh quy là xong.

  • Bánh cupcake hoa hồng

Chuẩn bị:

- 120gr bơ động vật để nhiệt độ phòng

- 100gr bột mì rây mịn

- 20gr bột bắp rây mịn

- 50gr sữa tươi không đường

- 2 quả trứng gà, 65gr/ quả

- 1 thìa vani, 5gr bột nở

- 60gr đường

- 200ml kem Whip Topping hoặc kem bơ tùy ý.

Bánh cupcake hoa hồng

Cách thực hiện:

- Bật lò nướng 170 độ C làm nóng lò, chuẩn bị cốc giấy đựng bánh ra khay nướng.

Bước 1: Cho bơ, đường vào tô sạch rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bơ bông chuyển màu trắng nhạt và đường cũng tan hết. Sau đó cho 1 quả trứng gà vào bật máy đánh cho trứng hòa quyện vào bơ rồi mới cho tiếp 1 quả trứng nữa, đánh đều ta sẽ có hỗn hợp mịn mượt.

Bước 2: Bột mì, bột bắp, bột nở trộn đều lên rồi cho 1/2 số lượng bột vào tô trứng dùng phới trộn đều lên mới cho nốt chỗ bột còn lại vào. Trộn đến khi không còn nhìn thấy bột là được rồi cho tiếp sữa tươi, vani trộn thật đều lên.

Bước 3: Múc 1 thìa bột chia đều ra các cốc giấy cupcake sao cho 2/3 cốc là vừa, cho bánh vào nướng nhiệt độ 160 độ C khoảng 30 phút hoặc tới khi mặt bánh có màu vàng.

Bước 4: Thử bánh bằng cách cắm que tăm vào giữa bánh khi rút ra thấy tăm khô là được, lấy bánh ra để cho bánh nguội.

Bước 5: Cho kem ra tô dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên rồi cho vào túi bắt bông hình hoa hồng.

  • Súp hoa hồng

Nguyên liệu:

- 1/2 lít sữa tươi

- 200g sò điệp

- 2 hoa hồng đỏ hoặc hồng

- 50g bột mì

- 1 thìa cà-phê bơ.

Súp hoa hồng

Thực hiện:

Sò điệp rửa sạch, thái hạt lựu. Tách cánh hoa hồng đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Đun nước sôi, cho cánh hoa hồng vào, tắt lửa, nhấc xuống, lọc lấy nước. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho 1/2 thìa cà-phê bơ vào chảo, cho sò điệp vào đảo nhanh tay.

Cho 1/2 thìa cà-phê bơ vào chảo, đun chảy rồi cho bột mì khô vào đảo. Cho sữa tươi, nước hoa hồng và phần bột mì vừa xào ở trên vào để tạo độ sánh cho súp.

Thưởng thức:

Cho súp ra đĩa sâu lòng trang trí với cánh hoa hồng. Món này dọn ra ăn ngay làm món khai vị, có thể dùng kèm với bánh mì sandwich. Bạn có thể cho súp vào tủ lạnh trước khi dùng, món súp cũng rất ngon.

  • Trứng ốp la hình hoa

Chuẩn bị:

4 quả trứng gà

3 quả ớt chuông đủ màu

Bánh mì sandwich mềm

Hành ngò

Gia vị: hạt nêm, muối và dầu ăn

Cách làm:

Bước 1:Rửa sạch và cắt ớt chuông thành từng khoanh với chiều dày khoảng 2cm.

Bước 2:Làm nóng chảo với ít dầu, sau đó cho ớt chuông vào trở qua lại để chín đều.

Bước 3: Mỗi khoanh ớt, bạn đập một quả trứng thật khéo vào giữa sao cho lòng đỏ còn nguyên và nằm vào tâm để làm thành nhụy hoa.Muốn trứng chín đều, không bị cháy, bạn nên để nhỏ lửa.

Bước 4: Khi trứng đã chín, bạn dọn ra dĩa, trang trí với hành ngò và rắc lên trên mặt ít muối tiêu.

Bữa sáng tuy đơn giản nhưng lại thể hiện được tấm lòng và sự chu đáo của bạn, chắc chắn sẽ khiến nàng cảm động ngất ngây trong buổi sáng ngày 20-10 này đấy!

Xu hướng chọn quà tặng 20/10 ý nghĩa hiện nay

1. Chocolate nhập khẩu

Nếu như trước đây, Chocolate ngầm tượng trưng cho tình yêu, những điều ngọt ngào và những người phụ nữ, thì nay, mọi người chuộng Socola còn bởi vì công dụng của nó.

Không chỉ là món quà giàu dinh dưỡng giúp tốt cho tim mạch và não bộ, Socola còn là bàn tay dịu kì giúp làm đẹp cho phụ nữ. Chính nhờ hàm lượng flavonoid, chất sắt và vitamin dồi dào trong Socola, giúp làn da trở nên mềm mịn, ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn và mang lại sự trẻ trung cho người phụ nữ.

Có một điều lý thú là khi để ý, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đôi tay của các đầu bếp bánh pastry thường xuyên tiếp xúc với socola. Chính sự mềm mịn, sáng hồng là kết quả của việc họ sử dụng socola trong các món bánh của mình.

Nhưng tất cả những điều trên chỉ hiệu quả khi đó là Chocolate Bỉ với hàm lượng cacao lý tưởng trên 53%.

Socola Bỉ nhập khẩu - thương hiệu Chocolate Graphics

2. Quà tặng công nghệ

Là phụ nữ, ai cũng muốn bản thân mình trở thành con người của thời đại và sang trọng. Chính những vật phẩm đi kèm như tai nghe, điện thoại, Laptop sẽ làm họ trở nên năng động và hiện đại hơn.

Nếu người bạn muốn tặng quà thuộc tuýp này, đừng ngần ngại chọn cho họ một đôi tai nghe airpods năng động, hoặc smartphone thời trang, laptop hiện đại nhé! Với những người yêu công nghệ, đây chắc chắn sẽ là món quà khiến họ phải “nhảy cẩn lên” vì sung sướng.

Quà tặng công nghệ cho ngày 20 tháng 10 ý nghĩa

3. Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay có thể giúp người khác thấy được sự trang trọng, thời trang, quý phái, hoặc năng động từ người đeo của nó. Nhưng nhìn chung, trong công việc, tiềm thức của mọi người mách bảo rằng những người đeo đồng hồ thường là người làm việc nghiêm túc, đúng giờ và toát ra vẻ trang trọng.

Phụ nữ ngày nay cũng đang hướng tới hành ảnh đó.

Tùy tính cách của phụ nữ mà bạn quan tâm, bạn có thể chọn loại đồng hồ dây da để thể hiện sự sang trọng, đồng hồ dây thép để toát lên vẻ cứng cáp, hoặc một chiếc đồng hồ với dây vải nhiều họa tiết để thể hiện sự năng động của người đeo.

4. Chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Bỏ công việc xuống, cùng người phụ nữ mình thương bước ra ngoài. Bạn sẽ thấy thế giới này đã thay đổi biết nhường nào kể từ ngày bạn vùi đầu vào công việc.

Nhưng điều đó sẽ chẳng là gì so với người phụ nữ ngày đêm chỉ có công việc. Vì vậy, hãy nắm tay họ ra bên ngoài, hai bạn sẽ cùng nhau F5 lại cuộc sống thông qua ngày lễ ý nghĩa này. Đó là một ý tưởng tuyệt vời đúng không nào!

Chuyến du lịch trong ngày 20/10 để mang mọi người lại gần nhau hơn

5. Một bữa ăn thịnh soạn

Đã bao lâu rồi bạn và người thân không đi ăn cùng nhau, hoặc thậm chí là không nấu ăn cho người phụ nữ của đời mình một bữa ăn ấm cúng?

Đây là dịp để bạn làm điều đó. Nấu những món mà người phụ nữ  của bạn yêu thích, kèm theo một chút ngọt ngào từ những món ăn gợi ý phía trên. Chắc chắn người nhận sẽ vô cùng ấm lòng.

Một chút nến, một chút hương thơm ngọt ngào từ socola và những món ăn yêu thích được bày trên bàn chính là khung cảnh ý nghĩa nhất vào dịp lễ này.

Một món ăn tư chuẩn bị sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người phụ nữ mình thương

Có thể, sẽ còn rất nhiều món quà dành tặng người mình thương, và dĩ nhiên bạn sẽ dễ dàng tìm ra tất cả những gì mình muốn. Nhưng, suy cho cùng, ý nghĩa của một ngày lễ là để mọi người được dành thời gian cho nhau một cách trọn-vẹn.

Trong thời đại mà con người luôn bị cuốn vào guồng quay của công việc, những chiếc màn hình phẳng làm giới hạn những đôi mắt được nhìn thấy nhau. Và cứ thế, chúng ta quen dần với việc ít giao tiếp hơn và cũng không biết nói với nhau điều gì trong cuộc sống nữa.

Nhưng may mắn, ngày lễ chính là dịp để chúng ta lại gần nhau hơn. Trao thời gian cho nhau – đó mới chính là món quà ý nghĩa nhất trong việc gắn kết tình cảm.

Bạn có đồng ý với Chocolate Graphics? Chúc bạn và người thân sẽ có một ngày lễ ấm áp nhé!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post