Điểm Danh Món Ăn Giáng Sinh Truyền Thống Của Các Nước Trên Thế Giới

blogs.article.author_on_date_html
Điểm Danh Món Ăn Giáng Sinh Truyền Thống Của Các Nước Trên Thế Giới

Giáng sinh là dịp để mọi người cùng quây quần bên nhau thưởng thức bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ. Nhưng đã có bao giờ bạn thắc mắc các nước trên thế giới mừng dịp lễ này với những món ăn truyền thống hấp dẫn nào chưa? Hãy cùng Chocolate Graphics đi chu du khắp thế giới và tìm hiểu xem họ chuẩn bị món ăn Giáng sinh nào trên bàn tiệc nhé!

1. Món ăn Giáng sinh của các nước trên thế giới

1.1. Món ăn Giáng sinh của Đan Mạch

Người Đan Mạch thường đón Giáng sinh với một bàn tiệc thịnh soạn gồm ngỗng hoặc vịt, khoai tây caramen, bắp cải đỏ. Theo tục lệ, họ sẽ dùng tráng miệng là món bánh pudding gạo với hạnh nhân cắt nhỏ và lớp kem đánh bông lên thật ngon lành. Một trò chơi nho nhỏ sẽ được tổ chức với phần thưởng là bánh hạnh nhân hay socola. Luật của trò chơi cũng rất đơn giản và vui nhộn đó là ai tìm được quả hạnh nhân giấu trong bánh pudding sẽ là người chiến thắng.

Xem thêm cách làm bánh pudding chuẩn vị phương Tây tại đây.

1.2. Món ăn Giáng sinh của người Anh

Gà Tây (Turkey) được du nhập đến Anh vào thế kỷ XVI bởi nhà thám hiểm Sebastian Cabot. Kể từ đó, gà Tây trở thành món ăn không thể thiếu trên bàn ăn đêm Giáng sinh của người dân Anh. Năm 1843, nhà văn Anh danh tiếng Charles Dickens còn đưa nó vào tiểu thuyết kinh điển A Christmas Carol, khiến cho món ăn này trở nên nổi tiếng khắp châu Âu.

Gà Tây là món ăn Giáng sinh truyền thống ở Anh.

Gà Tây là món ăn Giáng sinh truyền thống ở Anh.

1.3. Món ăn Giáng sinh ở Đức

Bánh gừng là món ăn Giáng sinh truyền thống tại Đức. Từ xa xưa, những chiếc bánh làm từ gừng, vụn bánh mì, quả hạnh, đường, trái cây này đã được dùng làm biểu tượng cho Mặt Trời ấm áp, đón ngày Đông chí lạnh giá.

Tuy nhiên, người Anh lại đưa bánh gừng lên một tầm cao mới khi thay vụn bánh mì bằng bột, gia tăng vị ngọt cũng như thêm trứng vào công thức giúp món bánh này được yêu thích và phổ biến hơn. Nữ hoàng Elizabeth I đã tặng bánh gừng hình người cho những vị khách của mình, định hình nên chiếc bánh mà ngày nay chúng ta thường thấy.

Ngoài ăn bánh gừng dịp Giáng sinh, người Đức còn có nhiều sáng tạo với món bánh truyền thống của họ như làm nhà bánh gừng theo truyện cổ Grimm về hai anh em Hansel và Gretel, thậm chí họ còn tổ chức cả cuộc thi để tìm ra ngôi nhà bánh gừng to đẹp nhất.

>>> Xem thêm: máy cán bột

1.4. Món ăn Giáng sinh ở Pháp

Bánh khúc cây là loại bánh Giáng sinh truyền thống ở Pháp, nay đã phổ biến ở Mỹ, châu Âu và dần lan tỏa sang nhiều nước châu Á. Bánh này còn có tên là Yule Log, Christmas Log hay Bûche de Noël. Truyền thuyết kể lại rằng vào ngày cuối năm, những người Celtic cổ thường đốt những cây gỗ lớn suốt đêm dài để mừng mặt trời trở lại sưởi ấm sau những ngày đông rét mướt; còn tro của chúng được giữ lại trong nhà để bảo vệ gia chủ khỏi quỷ dữ, sấm sét, giông bão và còn dùng để chữa bệnh.

Dần dần những cây gỗ lớn nhường chỗ cho những khúc gỗ nhỏ, rồi đến phiên mình, những khúc gỗ nhỏ lại được thay thế bằng những chiếc bánh được tạo hình trông giống như khúc cây. Bánh khúc cây thường được phủ một lớp socola đen lên trên để cho màu sắc và các đường vân giống vỏ cây.

Nếu bạn có ý định làm bánh khúc cây để đón Giáng sinh tại nhà thì nên lựa chọn loại socola Bỉ chất lượng cao để giữ nguyên vị đắng đặc trưng của ca cao nguyên chất cũng như giúp socola có nhiệt độ tan chảy thấp, dễ dàng tạo hình cho bánh thêm đẹp mắt nhé.

Bánh khúc cây là loại bánh Giáng sinh truyền thống ở Pháp.

Bánh khúc cây là loại bánh Giáng sinh truyền thống ở Pháp.

1.5. Món ăn Giáng sinh ở Hàn Quốc

Vào ngày Giáng sinh, người dân Hàn Quốc thường làm tiệc lẩu tại nhà để cùng quây quần bên nhau, dùng hơi nóng của lẩu xua tan cái lạnh và mang đến niềm vui tụ họp. Các món lẩu thường thấy là lẩu hải sản, lẩu bạch tuộc, lẩu nấm, lẩu thịt bò, lẩu đậu phụ, lẩu chiên Sindeollo, lẩu Kimchi jigae…

Vào ngày Giáng sinh, người dân Hàn Quốc thường làm tiệc lẩu tại nhà.

Vào ngày Giáng sinh, người dân Hàn Quốc thường làm tiệc lẩu tại nhà.

1.6. Món ăn Giáng sinh Việt Nam

Tại Việt Nam, Giáng sinh không phải là lễ hội truyền thống. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn tổ chức ăn mừng trong không khí đầm ấm, sum vầy. Các món ăn phổ biến trong Giáng sinh Việt Nam thường theo 2 trường phái:

  • Ăn theo các món truyền thống của Giáng sinh nước ngoài như gà Tây quay, sườn heo nướng, bánh ngọt…
  • Ăn các món ăn truyền thống Việt Nam như lẩu, cơm chiên, chả giò…

2. Những món ăn Giáng sinh kỳ lạ trên thế giới

2.1. Sâu bướm chiên

Sâu bướm chiên là món ăn Giáng sinh kỳ lạ tại một số nước Nam Phi. Loài bướm đêm Gonimbrasia belina là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất được người Nam Phi ưa chuộng và trùng hợp là mùa thu hoạch cũng gần dịp Giáng sinh.

2.2. Thịt chim lên men và mỡ cá voi sống

Người Greenland đón Giáng sinh bằng những món ăn truyền thống vùng cực. Món mỡ cá voi sống (mattak) được làm từ da và mỡ cá voi thái hạt lựu. Còn món thịt chim lên men (kiviak) có cách chế biến rất độc đáo: nhồi 500 con chim anca vào bụng hải cẩu đã bỏ nội tạng, hút không khí ra rồi khâu kín lại để lên men trong 7 tháng.

2.3. Salad nến chuối

Đây là món ăn Giáng sinh từng phổ biến tại Mỹ những năm 1950 với những thành phần mà sự kết hợp của chúng nghe có vẻ khá kỳ lạ: chuối cắm trên rau câu tạo hình cây nến và sốt mayonnaise tạo thành phần nến chảy.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã biết thêm về những món ăn Giáng sinh thú vị trên thế giới. Để làm lớp socola phủ lên những chiếc bánh khúc cây, bạn có thể tham khảo gian hàng của Chocolate Graphics – đơn vị cung cấp socola Bỉ nhập khẩu chất lượng cao. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các lại quà Tết, bánh Trung Thu cho người tiểu đường, dịch vụ quà tặng doanh nghiệp dịp trung thu, sang trọng chiết khấu tốt...

Mời bạn tham khảo những mẫu quà tặng giáng sinh Socola được ưa chuộng nhất tại Chocolate Graphics dưới đây. Tất cả đều là những thanh Socola Bỉ nhập khẩu được in 3D nghệ thuật, làm cho món quà trở nên đặc biệt hơn:


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post