7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cacao Có Thể Bạn Chưa Biết?

blogs.article.author_on_date_html
7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cacao Có Thể Bạn Chưa Biết?

Từ thế kỷ 20, Cacao đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Nó được biết đến như một loại thức uống và nguyên liệu cho nhiều món ăn rất được ưa chuộng, đặc biệt là các nước Châu Âu.

Hãy cùng Chocolate Graphics khám phá 10 lợi ích nổi bật từ Cacao nhé.

Cacao có giá trị dinh dưỡng cao

Trong cacao có chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: protenin, carbohydrate, lipid và hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Bên cạnh đó, chất béo trong cacao chủ yếu là các acid béo không no và các triglyceride. Hàm lượng chất béo tốt có trong cacao tương đương với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có trong dầu oliu.

Tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Cacao được đánh giá là một thành phần tuyệt vời góp phần thúc đẩy qua trình trao đổi chất, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Chống Oxy hóa

Nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng Cacao có chứa phần lớn các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh, trà đen và rượu vang đỏ. Đặc biệt, nhiều chất oxy hóa được giải phóng khi cacao được làm nóng lên. Vậy nên bạn hãy nghĩ ngay đến một thanh chocolate hay một ly cacao khi nhắc đến một chế độ ăn uống khỏe mạnh nhé.

Cải thiện lưu thông máu và ổn định huyết áp

Polyphenol là một trong những chất chống oxy hóa có trong bột Cacao và các loại thực phẩm khác như trái cây, rau, socola, trà và rượu vang. Polyphenol có rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm viêm, cải thiện mức cholesterol, tăng lưu lượng máu để giảm huyết áp và lượng đường trong máu.

Ngoài ra, Ca cao từ từ tiêu thụ vào đường máu và sản sinh insulin, một chất có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Điều này cho thấy ca cao sẽ rất tốt đối với các bệnh nhân tiểu đường.

Cho nên, bệnh nhân tiểu đường hoặc tim mạch có thể sử dụng cacao như một thực phẩm hỗ trợ điều trị rất tốt.

Giúp kiểm soát cân nặng

Trong cacao có chứa thành phần có tên gọi là theobromine – đây là một chất giúp cho cơ thể thấy no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Do vậy, đừng quên đưa chocolate đen và cacao vào thực đơn của bạn nhé.

Làm đẹp da

Đã là phái đẹp ai cũng muốn mình có một làn dan căng bóng và mịn màng. Vì vậy, bạn phải chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Có lẽ đây là lợi ích của cacao mà bạn ít ngờ đến. Chất flavonoid trong cacao có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn còn có thể dung bột cacao nguyên chất đắp mặt khoảng từ 1 – 2 lần một tuần hoặc sử dụng để tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời sau 3 – 4 tuần.

Thức uống thư giãn, chống trầm cảm

Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh monoamine. Cảm giác hạnh phúc mà hormone serotonin mang lại thúc đẩy cho chúng ta không ngừng tìm kiếm sự tán thưởng và thừa nhận ở những người xung quanh.

Cacao là một trong những loại thực phẩm giúp thúc đẩy hàm lượng serotonin trong não, giusp chungs ta vui vẻ và đẩy lùi stress hiệu quả. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà khoa học, chúng ta nên uống 1 ly cacao vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và đầy năng lượng cho ngày mới. Ta nên hạn chế sử dụng vào buổi tối nhé, vì sẽ dễ bị mất ngủ.

 

blogs.article.older_post