Nguồn gốc của Socola

blogs.article.author_on_date_html
Nguồn gốc của Socola

Socola: Không phải sản phẩm của ngành công nghiệp

Nhiều bạn nhầm tưởng socola là một trong những sản phẩm của ngành công nghiệp hiện đại. Nhưng thực chất, từ thế kỷ thứ 5, người Maya đã biết trồng và sử dụng bột cacao để làm thức uống. Còn người Aztec đã có thức uống có thành phần gồm cacao pha với vanilla và tiêu ớt với một cái tên rất độc đáo là xocoati (nghĩa là nước đắng). Mãi đến những năm 1521, người Châu Âu mới biết đến socola qua cuộc chinh chiến của người Mexico.

Người Tây Ban Nha thừa nhận ca cao rất có giá trị dinh dưỡng, và họ cũng được chứng kiến thói quen uống sô cô la của các bộ tộc Trung Mỹ. Không lâu sau đó, họ đã tìm cách đem hạt ca cao về đất nước mình để trồng cây ca cao. Bản thân họ cũng không thể ngờ, suốt ba trăm năm sau đó, sô cô la đã thống trị châu Âu như một sản phẩm ngoại nhập đắt tiền, một thứ nước uống cao cấp và đặc biệt hơn, sô cô la được coi là một biểu tượng cho giới thượng lưu châu Âu. Như ở Pháp, sô cô la đã từng giữ vị trí độc tôn là loại nước uống chỉ dành riêng cho giới hoàng tộc.

Nguồn gốc và ý nghĩa của Socola

Nguồn gốc của Socola: Từ tâm linh thuần khiết đến những mong muốn ngược chiều

 

1. Người Aztec - Socola tượng trưng cho đồng tiền trong thời quý tộc

Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Thời đó, Socola được dùng như đồng tiền để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc. Ngày nay, hàng ngàn hộp Socola sang trọng với chất lượng tuyệt hảo mang những thông điệp khác nhau được trao tặng thay cho lời người tặng muốn nói.

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em).

2. Socola - "hương vị tình yêu nguồn gốc tâm linh thuần khiết" của người phương Tây

Theo truyền thuyết về hoàng đế Montezuma và những nhà thám hiểm Tây Ban Nha thì Sôcôla đã được coi như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Phương Tây tin rằng thứ hương vị tình yêu này có nguồn gốc tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.

3. Nhật Bản: Độc đáo “Valentine socola ngược”

Nếu như đại đa số các nước, Valentine là dịp để mọi người bày tỏ tình yêu của mình đến người đặc biệt. Tuy nhiên, tại Nhật Bản thì đây được xem là ngày "độc quyền" của phái nữ. Vào ngày này, các cô gái sẽ chủ động trao tặng cho chàng trai mà họ yêu mến. Nhưng thật ngạc nhiên khi có đến 90,8% phụ nữ ở đây mong muốn nhận sô cô la từ người họ yêu như các quốc gia khác.

Điều này khiến cho một loại socola đặc biệt được ra đời: “socola ngược” – loại sô-cô-la dành cho các quý ông để tặng cho phụ nữ vào ngay ngày Valentine. Trên những hộp socola đặc biệt này, từ nhãn mác đến chữ viết, ký hiệu đều được in ngược.

7 Ý nghĩa của Chocolate

Ý nghĩa thứ nhất: Lãng mạn

Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát. Nhưng suy cho cùng, tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú, lãng mạn khi được trải nghiệm nó. Thế nên, đã biết bao nhiêu người nếm trải tình yêu, nhưng vẫn chưa một lần muốn từ bỏ.

Ý nghĩa thứ hai: Cảm xúc

Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi nó đem lại cho người sử dụng thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ. Có những viên socola cho bạn nếm từng hương vị rõ ràng, mạch lạc từ đắng, chát, ngọt, bùi, rồi kết thúc bằng mùi hương nhẹ nhàng tan nhanh trong vòm miệng. Nhưng cũng có những viên socola có hương vị vô cùng phức tạp, nó đưa cảm xúc của bạn chạm đến 1 ngưỡng mới mà chắc hẳn rằng chưa bao giờ bạn được nếm thứ hương vị phức tạp, mà lại tinh tế đến vậy.

Ý nghĩa thứ ba: Sức khỏe

Khoa học đã chứng minh rất nhiều về tác dụng của Socola đối với sức khỏe và cả sắc đẹp. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong socola giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình trạng của cơ thể, nhất là đối với cholesterol, trí não và tim mạch. Làn da của bạn cũng sẽ mềm mại hơn khi sử dụng socola thường xuyên. Một điều dễ thấy là đôi tay của những người bếp bánh làm socola bao giờ cũng mịn màng.

Ý nghĩa thứ tư: Năng lượng

Hoạt động thể thao thường xuyên khiến cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để bổ sung. Thật may mắn rằng Socola có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng. Chúng có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức lực và bù dưỡng chất cho những bài tập tiếp theo.

Ý nghĩa thứ năm: Chăm sóc

Một nhà văn hóa phương Tây- Elaine Sherman viết: “Sôcôla là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng,...". Biết bao xúc cảm của con người được tác giả ví như được thể hiện qua từng hương vị của socola. Rõ ràng, món quà tinh tế từ socola là món quà tuyệt vời nhất thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của bạn với người đặc biệt. Nó hướng đến sự cảm nhận về cảm xúc một cách tinh tế mà không lời từ nào có thể miêu tả hết được.

Ý nghĩa thứ sáu: Tình yêu

Chắc chắn rồi socola từ lâu luôn là món quà thể hiện tình yêu chân thành và ngọt ngào mà bạn gửi tặng cho ai đó. Tặng socola cho người yêu cũng chính là bí quyết thay lời ấp ủ từ sâu trong tim về tình yêu chân thành và ngọt ngào đầy thi vị.

Ý nghĩa thứ 7: Niềm vui

Trao nhau những viên socola ý nghĩa cũng là trao nhau niềm vui bất tận. Đó là ý nghĩa về mặt quà tặng. Còn thật chất, socola giúp người dùng cải thiện tâm trạng rất tốt. Thế nên, nói ý nghĩa thứ 7 của chocolate là Niềm Vui - nghĩa này đúng cho cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Xem thêm: Socola Được Làm Từ Gì? Nguồn Gốc Và Quá Trình Sản Xuất

Socola đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới

Ngày nay, nhờ công nghệ hiện đại với việc sản xuất đồng loạt trên dây chuyền lớn, sô cô la có mặt trên hầu khắp các siêu thị hay cửa hiệu lớn, nhỏ trên khắp thế giới. Người dân với mức thu nhập bình dân cũng đã có thể mua cho bản thân và gia đình những thanh sô cô la - món ăn trước kia chỉ thuộc về giới quý tộc. Thế giới vẫn biết đến thương hiệu sô cô la nổi tiếng, ngon nhất thế giới, đó là sô cô la Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ.

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua socola Bỉ nhập khẩu tại các cửa hàng của Chocolate Graphics Việt Nam với chất lượng cao và mức giá cạnh tranh.

  • Showroom Hà Nội - CN1:  76 Xã Đàn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Showroom Hà Nội - CN2: L496C Tầng 4 Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Showroom Đà Nẵng: 295 Nguyễn Văn Linh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê. Tp.ĐN

  • Trụ sở chính HCM: 7 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

  • Showroom Hồ Chí Minh - CN1: L2 - K6B - Vincom Thảo Điền, 161 Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, Tp.HCM

  • Showroom Hồ Chí Minh - CN2: B3-13 Vincom B, 70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp.HCM

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm socola khác tại: chocolategraphics.com.vn

Chocolate Graphics Việt Nam chuyên nhập khẩu và cung cấp những món quà hàng đầu thế giới. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được: Quà tết cao cấp, Hộp quà bánh Trung thu, Quà tặng Valentine, Quà tặng Door Gift, Quà đáp lễ ngày cưới,... cùng dịch vụ in ấn Logo, text đẳng cấp lên Socola hàng đầu thế giới - Socola Bỉ.

blogs.article.older_post blogs.article.newer_post